• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giám đốc Sở, Trưởng ban Nội chính được cấp đất tái định cư 2 mặt tiền

Thời sự 26/07/2018 13:54

(Tổ Quốc) - Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy... lần lượt góp mặt trong danh sách 71 hộ dân được cấp đất tái định cư.

Khu đất được cho là đã giao cho các lãnh đạo chủ chốt Sở, ngành tại Khánh Hòa: Nguồn: Người Lao động.

Vụ việc trên xảy ra tại TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa.

Trước đó, UBND TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa có dự án xây dựng cơ sở hạ tầng khu dân cư tổ 32-33 phường Vĩnh Thọ (gọi tắt KDC Vĩnh Thọ), TP Nha Trang. Tổng diện tích của dự án này trên 4.000 m2 để bố trí cho các hộ dân, trong đó có 9 trường hợp không thuộc diện tái định cư tại chỗ.

Tuy nhiên, điều khiến dư luận băn khoăn là trong danh sách 71 hộ dân được cấp đất tái định cư tại dự án này, lại có sự góp mặt của các lãnh đạo chủ chốt của Sở Tài nguyên và Môi trường, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy, Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh.

Cụ thể, tại danh sách này, ông Võ Tần Thái – hiện đang giữ chức Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường, nhưng lại được ghi là cán bộ trực thuộc sở. Theo dánh sách này, vị Giám đốc Sở được giao lô đất có tổng diện tích 51m2 đất, với 2 mặt tiền nằm trên đường Phạm Văn Đồng và đường nội bộ.

Ông Nguyễn Xuân Hà – hiện đang giữ chức Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy. Theo danh sách này, ông Nguyễn Xuân Hà được giao lô đất gần 59m2 đất mặt tiền đường Phạm Văn Đồng.

Tiếp đó, là trường hợp của ông Đặng Đình Quyền – hiện đang giữ chức Cục trưởng Cục Thi hành án tỉnh. Theo danh sách này, ông Quyền được giao lô đất hơn 46 m2 với 2 mặt tiền đường Phạm Văn Đồng và đường nội bộ.

Tại cuộc họp báo thường kỳ của UBND tỉnh Khánh Hòa ngày 25/7,  khi các các phóng viên đề nghị làm rõ việc 3 lãnh đạo này có tên trong "danh sách 71 hộ dân được bố trí tái định cư" tại dự án cơ sở hạ tầng khu dân cư tổ 32-33 phường Vĩnh Thọ?

Ông Võ Tấn Thái – Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Khánh Hòa cho rằng đây là dự án không phải dành riêng cho các hộ dân trong diện tái định cư.

"Tên dự án được phê duyệt là Cơ sở hạ tầng khu dân cư tổ 32 33 phường Vĩnh Thọ, TP Nha Trang chứ không phải là dự án TĐC. Tôi khẳng định lại ở chỗ đó, cho nên chúng ta khi nói phải cho trúng cho đúng ở chỗ đó" - ông Thái nhấn mạnh và khẳng định: "Đối tượng được cấp đất ở đây với 3 đồng chí lãnh đạo của 3 sở, ngành là đúng quy định pháp luật, đúng chủ trương. Tôi chịu trách nhiệm về chuyện này"./.

 

Vi Phong (T/h)

 

 




Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ