• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giám đốc Trung tâm Bồi dưỡng chính trị lập khống hồ sơ rút ngân sách hơn 800 triệu

Thời sự 06/08/2018 15:18

(Tổ Quốc) - Vụ việc trên xảy ra tại Trung tâm Bồ dưỡng chính trị huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương. Theo đó, lãnh đạo trung tâm này đã chỉ đạo lập khống hồ sơ, giả mạo chứng từ để rút tiền ngân sách nhà nước và để ngoài sổ sách nguồn thu của đơn vị là 812 triệu đồng.

Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kim Thành - Hải Dương, nơi xảy ra những sai phạm trên: Nguồn Dân Trí

Theo Dân Trí đưa tin, mới đây, Ủy ban  Kiểm tra Tỉnh uỷ Hải Dương đã có kết luận về hàng loạt sai phạm tại Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kim Thành.

Tại bản kết luận này cũng đã chỉ rõ trách nhiệm của Giám đốc trung tâm – bà Nguyễn Thị Bách Diệp.

Cụ thể, những trách nhiệm cũng như sai phạm mà Giám đốc trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kim Thành này là: Trong 2 năm liền 2016-2017 không tổ chức mở lớp nhưng chỉ đạo thiết lập khống hồ sơ 27 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ (bằng 39% kế hoạch giao) dẫn đến 2.754 lượt học viên là đảng viên, cán bộ cơ sở trong toàn Đảng bộ huyện Kim Thành không được học tập, nghiên cứu toàn bộ chương trình về Học tập, nghiên cứu Nghị quyết XII của Đảng; cập nhật kiến thức mới, các chuyên đề và một số chương trình bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ.

Bà Nguyễn Thị Bách Diệp đã để ngoài sổ sách nguồn thu từ hoạt động liên kết đào tạo, thu từ cho thuê mặt bằng của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện với số tiền trên 241 triệu đồng.

Không những thế, vị nữ giám đốc này còn vi phạm trong việc thống nhất chủ trương cùng Phó giám đốc Đồng Xuân Thành chỉ đạo Kế toán, Thủ quỹ trong 2 năm 2016-2017 lập khống hồ sơ, giả mạo chứng từ các nội dung mở 27 lớp bồi dưỡng lý luận chính trị, chuyên môn nghiệp vụ; 11 hội nghị; mua máy tính xách tay; mua cây sanh cảnh; kê khống khối lượng sơn nhà làm việc để rút tiền ngân sách nhà nước với số tiền trên 570,7 triệu đồng.

Được biết,  tổng số tiền do lập khống hồ sơ, giả mạo chứng từ để rút tiền ngân sách nhà nước và để ngoài sổ sách nguồn thu của Trung tâm Bồi dưỡng chính trị huyện Kim Thành là 812 triệu đồng.

Hiện tại, vụ việc đang được Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Hải Dương tiếp tục xử lý./.

 

Vi Phong (T/h)

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ