• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giáng trả UAV xâm nhập: Israel oanh tạc dồn dập tây nam Syria

Thế giới 12/07/2018 11:19

(Tổ Quốc) - Israel đã phát động các cuộc không kích nhằm vào ba căn cứ quân sự tại Syria ngày 11/7, quân đội của nước này cho biết.

Động thái này diễn ra sau khi Israel ngăn chặn điều họ cho là vụ xâm nhập của một máy bay không người lái (UAV) không có vũ trang tiến vào lãnh thổ nước này. Quân đội Israel đã bắn một tên lửa Patriot hạ gục một máy bay không người lái tại lằn ranh ngừng bắn giữa Syria với Israel.

Trong một loạt các bài đăng trên Twitter, quân đội Israel cho biết họ đã nhắm trúng ba vị trí quân sự "để đáp trả sự thâm nhập của UAV Syria vào Israel".

Tuyên bố trên cũng cho biết, Israel "buộc chế độ Syria chịu trách nhiệm về các hành động được thực hiện trên lãnh thổ của nước này và cảnh báo Syria không tiến hành các hành động đi xa hơn chống lại các lực lượng Israel".

Trong thời gian gần đây, các vụ không kích của Israel nhằm vào Syria đang gia tăng.

Hãng thông tấn xã Syria SANA trước đó cho biết các cuộc không kích của Israel nhằm vào các vị trí của quân đội Syria ở phía tây nam nước này-  gần với cao nguyên Golan bị Israel chiếm đóng.

Đài quan sát nhân quyền Syria SOHR cho biết, "các cuộc tấn công tên lửa đã trúng vào khu vực Hadar ở phía bắc của Quneitra, trong khi những tên lửa khác tấn công các vị trí của lực lượng chính quyền Syria và các đồng minh của họ gần thị trấn Baath và làng Jaba".

Chưa có báo cáo ngay lập tức về thương vong, SOHR nói.

Trước đó, vào đầu ngày 11/7, quân đội Israel cho biết chiếc UAV bị bắn hạ có thể là đã được triển khai để do thám.

Israel đã ở trong tình trạng cảnh báo cao trong những tuần gần đây về tình hình xung đột ở miền nam Syria. Nước này cũngcảnh báo rằng các lằn ranh ngừng bắn song phương phải được tôn trọng.

Hỏa lực trong cung đột tại Syria thỉnh thoảng đã rơi xuống Cao nguyên Golan. Israel cũng đặc biệt lo ngại về sự hiện diện của Iran - đồng minh của Damascus tại Syria.

Damascus đã mở chiến dịch đánh bật lực lượng nổi dậy tại Quneitra và tỉnh Daraa – nơi tiếp giáp với cao nguyên Golan. Chính quyền Syria cho tới nay đã chiếm hơn 80% tỉnh Daraa kể từ ngày 19/6 sau một chiến dịch ác liệt nhằm vòa phe đối lập.

Israel đã kiểm soát một khu vực rộng lớn của Cao nguyên Golan của Syria trong Chiến tranh Sáu ngày 1967 và sau đó sáp nhập khu vực này vào lãnh thổ Israel trong một động thái chưa bao giờ được cộng đồng quốc tế công nhận.

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ