TP.HCM: Hiệu trưởng cần đánh giá chính xác đối với học sinh tiểu học
25-11-2016 09:49
(Tổ Quốc) - Sở GDĐT TP.HCM vừa có văn bản hướng dẫn thực hiện thông tư 22 của Bộ GDĐT về đánh giá học sinh (HS) tiểu học.

Theo hướng dẫn, các tiêu chí đánh giá thường xuyên trong thông tư 22 đã được rút gọn so với thông tư 30, do đó giáo viên cần căn cứ vào tình hình thực tế của học sinh để đưa ra nhận xét thích hợp.

Về đánh giá định kì, các Phòng giáo dục cần chỉ đạo cho các trường hướng dẫn giáo viên xây dựng kế hoạch đánh giá, đề kiểm tra đánh giá học sinh cho phù hợp với tiêu chí mới. Tại điều 19 khoản 1, điểm c của thông tư 22, giáo viên cần thông báo riêng cho cha mẹ học sinh về kết quả đánh giá quá trình học tập, rèn luyện của mỗi học sinh. Nếu phụ huynh có nhu cầu giữ lại bài kiểm tra, giáo viên sẽ tiến hành sao lưu lại bài tùy theo trường hợp cụ thể. Đặc biệt, không công bố kết quả học tập của từng học sinh trước lớp và tránh so sánh học sinh này với học sinh khác.

TP.HCM: Hiệu trưởng cần đánh giá chính xác đối với học sinh tiểu học - ảnh 1Hiệu trưởng cần đánh giá chính xác đối với học sinh tiêu học.

Cũng theo hướng dẫn, tại điều 18 khoản 3 cũng lưu ý về trách nhiệm của hiệu trưởng, Sở đề nghị Hiệu trưởng các trường cần cần hết sức chính xác và trách nhiệm khi quyết định việc lên lớp hoặc ở lại lớp đối với học sinh đã được hướng dẫn, giúp đỡ mà vẫn chưa đủ điều kiện hoàn thành chương trình lớp học.

Sở Giáo dục đề nghị các Phòng giáo dục chỉ đạo Hiệu trưởng trường tiểu học tổ chức nghiên cứu văn bản hướng dẫn, tổ chức tập huấn giáo viên thực hiện và báo cáo kết quả thực hiện về Sở vào cuối học kỳ I và cuối năm học./.

Tuấn Minh

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại