Trường Cao Đẳng Du lịch Hà Nội thay đổi tiến trình đào tạo theo định hướng ứng dụng
(Tổ Quốc) -Nhằm tăng cường quy mô đào tạo và vị thế của Nhà trường trong giai đoạn phát triển mới, trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội đã định hướng yếu tố chất lượng đào tạo theo định hướng ứng dụng.
Đăng Huy - / Thứ Hai, ngày 14/05/2018 - 17:35

Chât lượng sinh viên ra trường chính là yếu tố quan trọng để quyết định đến uy tín cũng như sự tồn tại của các trường cao đẳng, đại học hiện nay. Nếu những sinh viên ra trường vừa nắm vững, thành thạo kiến thức chuyên môn, vừa thông thạo ngoại ngữ như trước đây đã là những sinh viên rất ưu tú của Trường thì đến nay yêu cầu hội nhập của xã hội còn đòi hỏi những sinh viên ấy khả năng thích ứng cao trong công việc. Yêu cầu rất lớn của xã hội hiện nay là phải đào tạo được một lực lượng lao động có trình độ cao, tham gia trực tiếp vào hệ thống sản xuất, kinh doanh của xã hội.

Vì vậy, trong bối cảnh một số lượng lớn sinh viên ra trường có việc làm nhưng tỷ lệ sinh viên đảm nhận những công việc phục vụ đơn thuần tương đối cao, tỷ lệ sinh viên nhận được những vị trí cao trong công việc vẫn còn ở con số khiêm tốn, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội hướng tới đào tạo theo phương pháp giảng dạy.

Trường Cao Đẳng Du lịch Hà Nội thay đổi tiến trình đào tạo theo định hướng ứng dụng - ảnh 1Trường Cao Đẳng Du lịch Hà Nội thay đổi tiến trình đào tạo theo định hướng ứng dụng

Thách thức của Nhà trường hiện nay là làm thế nào để khuyến khích, nâng cao ý thức nghiên cứu khoa học cho đội ngũ giảng viên, tạo điều kiện cho họ trau dồi thêm kiến thức chuyên môn để tiếp cận với công nghệ và phương pháp giảng dạy mới phù hợp với giai đoạn phát triển tiếp theo của Nhà trường.

Theo đó, một chương trình đào tạo có chất lượng sẽ tạo ra được những sinh viên tự học hỏi được nhiều hơn là những gì mà giảng viên của họ đã trình bày.

Chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng chú trọng  để người học có năng lực phát triển những thành tựu của khoa học cơ bản, ứng dụng các công nghệ nguồn thành các giải pháp công nghệ tạo ra quy trình quản lý, thiết kế các công cụ hoàn chỉnh trên cả 3 phương diện nội dung tích hợp lý thuyết và thực hành; mục tiêu đáp ứng hiệu quả việc đào tạo nguồn nhân lực có kỹ năng thực hành và ứng dụng tốt, kiến thức nghề nghiệp và phương pháp sử dụng các phương pháp giảng dạy tương tác, hợp tác giữa học viên và giảng viên, giữa Nhà trường và các cơ sở thực tập.

Từ việc nhận thức được những đặc trưng cơ bản của chương trình đào tạo theo định hướng ứng dụng, Trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội cần xác định xứ mạng đào tạo của Nhà trường là trường ứng dụng để chủ động trong việc xây dựng chương trình môn học, có giải pháp bồi dưỡng giảng viên một cách linh hoạt theo định hướng ứng dụng.

Song song với việc phát triển các chuyên ngành đào tạo, quy mô đào tạo, Nhà trường nên quan tâm phát triển đội ngũ giảng viên hơn nữa, khuyến khích các giảng viên học hỏi cách tổ chức và xây dựng chương trình đào tạo của một số nước tiên tiến áp dụng vào thực tiễn của Nhà trường. Đồng thời với quá trình đổi mới phương pháp giảng dạy cần có sự hỗ trợ tích cực của các phương tiện kỹ thuật được đầu tư khá tốt làm cho người dạy, người học tiếp cận nhanh những thông tin được cập nhật hàng ngày.

 

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại