• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giao lưu nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore

07/08/2018 14:03

(Cinet) - Tối 6/8, Chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore và Quốc khánh Singapore với sự tham gia của các nghệ sĩ của Đoàn kịch múa Singapore và các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam đã diễn ra tại Rạp Hồng Hà,  Nhà hát Tuồng Việt Nam

(Cinet) - Tối 6/8, Chương trình giao lưu nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao Việt Nam – Singapore và Quốc khánh Singapore với sự tham gia của các nghệ sĩ của Đoàn kịch múa Singapore và các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam đã diễn ra tại Rạp Hồng Hà,  Nhà hát Tuồng Việt Nam.

Ngài Tan Wei Ming Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam và NSND Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tham dự chương trình giao lưu. Ảnh: Gia Linh

Tham dự buổi giao lưu có: ngài Tan Wei Ming Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam; NSND Vương Duy Biên – Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; bà Tạ Thị Thanh Hương – Đại sứ  Việt Nam tại Singapore; ông Vũ Bình – Phó Vụ trưởng Vụ UNESCO Bộ Ngoại giao; Cùng đại diện Đại sứ quán Ấn Độ tại Việt Nam, Đại sứ quán Malaysia, Đại sứ quán Trung Quốc và quan khách.

Ngài Tan Wei Ming Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam. Ảnh: Gia Linh

Phát biểu tại chương trình, ngài Tan Wei Ming Phó Đại sứ Singapore tại Việt Nam cho biết: Tôi rất vinh dự khi thay mặt ngài Đại sứ tham dự sự kiện thể hiện tình hữu nghị giữa hai nước. Sự kiện này nằm trong chuỗi các hoạt động kỷ niệm 45 năm quan hệ ngoại giao giữa Việt Nam và Singapore. Các hoạt động giao lưu giữa hai nước thường xuyên diễn ra trong đó có các hoạt động văn hóa nghệ thuật.  Gần đây nhất là chuyến đi thăm Singapore của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh; đầu năm nay, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã đến thăm Singapore theo lời mời của Thủ tướng Lý Hiển Long. Sự hợp tác về kinh tế cũng đánh dấu bước ngoặt lớn trong quan hệ hai nước, hiện Singapore đang là nhà đầu tư lớn thứ 3 tại Việt Nam. Sự hợp tác trong lĩnh vực kinh tế cũng thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước và trong khối ASEAN. Sự kiện này cũng đánh dấu sự quan trọng trong hợp tác văn hóa giữa hai nước, góp phần tăng cường sự hiểu biết lẫn nhau, sự hợp tác trong các hoạt động văn hóa, hướng tới sự phát triển trong tương lai.

Ông  Phạm Ngọc Tuấn – Giám đốc Nhà hát Tuồng Việt Nam. Ảnh: Gia Linh

Ông Phạm Ngọc Tuấn – Giám đốc Nhà hát Tuồng Việt Nam chia sẻ: “Các nghệ sĩ hai nước rất cảm động trước sự hiện diện của các vị khách quý tham dự chương trình giao lưu nghệ thuật giữa Nhà hát Tuồng Việt Nam và Đoàn kịch múa Singapore. Việt Nam và Singapore có mối quan hệ tình cảm đặc biệt. Quan hệ giữa hai nước đang trong giai đoạn phát triển mạnh mẽ cả về chính trị, kinh tế và văn hóa. Nhiều sự hợp tác văn hóa nghệ thuật có sự tham gia sáng tạo và biểu diễn của nghệ sĩ hai nước, các chuyến lưu diễn đã để lại ấn tượng trong lòng khán giả và được khán giả đánh giá cao sự hợp tác giữa hai bên.

Hình ảnh trong vở "Huyền thoại Ngọn đồi đỏ". Ảnh: Gia Linh
Chương trình nghệ thuật đặc sắc của Singapore

Theo đó, trong khuôn khổ chương trình, công chúng đã được thưởng thức phiên bản Việt chuyển thể của "Chuyện kể Bukit Merah" dưới sự thể hiện của các nghệ sĩ Nhà hát Tuồng Việt Nam cũng như phiên bản Singapore của vở "Dưới bóng đa huyền thoại", cùng các điệu múa truyền thống của quốc đảo Singapore.

Các nghệ sĩ hai nước chụp ảnh cùng các đại biểu

"Chuyện kể Bukit Merah" hay vẫn được nhiều người Singapore biết đến dưới tên gọi "Ngọn đồi đỏ" là một câu chuyện dân gian nổi tiếng đã được chuyển thể thành các tác phẩm kịch, múa hay Kinh kịch qua nhiều thập kỷ. Tương tự như vậy, "Dưới bóng đa huyền thoại" là một truyền thuyết được nhiều người Việt Nam biết tới. Kịch bản được viết bởi Tiến sĩ Chua Soo Pong (Singapore), chuyển thể dưới hình thức tuồng bởi Sỹ Chức và Đặng Bá Tài làm đạo diễn, hai màn trình diễn thể hiện sự hợp tác và giao lưu văn hóa gần gũi giữa hai nước.

Gia Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ