• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản năm 2018

01/06/2018 11:00

(Cinet) - Sự kiện “Những ngày Nhật Bản tại Quảng Nam” sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 19/8/2018 tại thành phố Hội An, Tam Kỳ và huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

(Cinet) - Sự kiện “Những ngày Nhật Bản tại Quảng Nam” sẽ diễn ra từ ngày 17 đến 19/8/2018 tại thành phố Hội An, Tam Kỳ và huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam.

Những ngày Nhật Bản tại Quảng Nam” sẽ diễn ra với nhiều hoạt động văn hóa đặc sắc. Ảnh: vietnamtourism.gov.vn.

Trong khuôn khổ sự kiện sẽ bao gồm các hoạt động: Lễ Khai mạc sự kiện Những Ngày Nhật Bản tại Quảng Nam và Giao lưu văn hóa Hội An - Nhật Bản lần thứ 16, năm 2018; Khai trương Khu trưng bày, giao lưu văn hóa và ẩm thực Việt Nam - Nhật Bản; Chương trình gặp gỡ các nhà đầu tư Nhật Bản diễn ra vào sáng; Hội thảo Xây dựng và phát triển đô thị thông minh gắn với bảo vệ môi trường; Tọa đàm về kinh nghiệm giáo dục Nhật Bản; Tọa đàm Giao lưu hữu nghị Quảng Nam - Nhật Bản và Đại hội Hội Hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản tỉnh Quảng Nam;….

Mục đích tổ chức nhằm chào mừng kỷ niệm 45 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (21/9/1973 - 21/9/2018); đồng thời, tăng cường giao lưu, hợp tác trên lĩnh vực văn hóa, du lịch, đào tạo, thương mại,... giữa tỉnh Quảng Nam và các đối tác, địa phương của Nhật Bản. Qua đó, góp phần củng cố và tăng cường mối quan hệ hợp tác hữu nghị tốt đẹp đã có giữa tỉnh Quảng Nam và các đối tác, địa phương của Nhật Bản trong thời gian qua; tìm kiếm, mở rộng quan hệ hợp tác với các đối tác mới.

Đô thị cổ Hội An là một trong những thương cảng sầm uất của Đông Nam Á vào thế kỷ 17, 18. Từ khi mới hình thành (thế kỷ 16), đã có rất nhiều thương nhân các nước, đặc biệt là Nhật Bản đến Hội An buôn bán, sinh sống và xây dựng nhiều công trình văn hóa, kiến trúc độc đáo, trong đó nổi bật nhất là cầu Lai Viễn (Chùa Cầu) – cây cầu cổ duy nhất còn lại ở Hội An. Đây chính là một biểu tượng đẹp của sự giao thoa văn hoá và mối quan hệ gắn bó lâu dài giữa hai đất nước. Việc duy trì tổ chức chương trình Giao lưu văn hóa Hội An – Nhật Bản hàng năm cũng là một minh chứng cho mối quan hệ không ngừng được củng cố và phát triển mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Lan Phạm (t/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ