• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giao lưu với nhà văn Hoàng Quốc Hải

15/09/2017 08:12

(Tổ Quốc) - Nhân dịp tái bản bộ sách “Tám triều vua Lý”, độc giả Hà Nội sẽ cùng giao lưu với tác giả Hoàng Quốc Hải trong sự kiện giao lưu "Lý triều rồng bay Đại Việt" vào lúc 9g30’-11g30’ ngày 23/9.

Buổi giao lưu với tác giả- nhà văn Hoàng Quốc Hải được NXB Phụ nữ tổ chức, diễn ra trong khuôn khổ các hoạt động của Hội sách Hà Nội, tại Sân khấu ngoài trời khu di tích Hoàng thành Thăng Long, 19C Hoàng Diệu, Hà Nội. Tham gia buổi giao lưu có sự hiện diện của các khách mời và độc giả cuốn sách. Nhà phê bình Phạm Xuân Nguyên sẽ là người dẫn dắt chương trình.

Bộ tiểu thuyết lịch sử "Tám triều vua Lý" của nhà văn Hoàng Quốc Hải mới tái bản

Bộ tiểu thuyết lịch sử “Tám triều vua Lý" được nhà văn Hoàng Quốc Hải viết sau khi ông hoàn thành xong bộ tiểu thuyết đồ sộ "Bão táp nhà Trần". Thời Lý là thời đại đã để lại những bài học sinh động và sâu sắc trong công cuộc dựng nước và giữ nước, về sự đoàn kết dân tộc, đoàn kết tôn giáo, sự thu phục lòng dân, dựa vào sức dân, vì dân, những bài học vẫn còn nguyên giá trị lớn lao trong thế sự hiện tại. 

Với bộ tiểu thuyết này, nhà văn đã làm công việc văn chương hóa lịch sử, phục dựng hình ảnh, không khí, sự kiện của quá khứ, tôn vinh những tinh hoa của người Việt ta từ bao đời nay, “Cái khó nhất khi thực hiện là làm sao cho người đọc thấy đây là đúng là lịch sử, hình dung ra bức tranh toàn diện về lịch sử mà không phải là những mảnh chắp vá của lịch sử. Muốn làm được như vậy, nhà văn phải đi vào và giải mã được lịch sử” - nhà văn Hoàng Quốc Hải chia sẻ.

"Tác phẩm này nhằm tôn vinh các bậc tiên hiền, tiên liệt thuộc về thời đại nhà Lý - Một thời đại đã đặt cơ sở vững chắc cho nền văn hiến và xây dựng một nước Đại Việt văn minh, giầu thịnh và hùng mạnh vào bậc nhất trong lịch sử nước nhà" (Lời đề từ của bộ tiểu thuyết đồ sộ của nhà văn Hoàng Quốc Hải, bộ tiểu thuyết "Tám triều Vua Lý").

Nhà văn Hoàng Quốc Hải (ảnh newvietart)

Bộ tiểu thuyết gồm 4 tập với tựa đề từng tập: 1. Thiền sư dựng nước; 2. Con ngựa nhà Phật; 3. Bình Bắc dẹp Nam; 4. Con đường định mệnh, đã phác họa, phục dựng bức tranh lịch sử từ lúc ra đời vương triều Lý với hình ảnh vua Lý Thái Tổ, cho đến những giai đoạn phát triển, hưng thịnh (Lý Thái Tông, Lý Thánh Tông, Lý Nhân Tông), sau đó là thời kỳ khủng hoảng, suy vong (Lý Thần Tông, Lý Anh Tông, Lý Cao Tông, Lý Huệ Tông).

Tám triều vua Lý, bộ tiểu thuyết lịch sử đồ sộ đã được tái bản với một hình thức mới, có sự chỉnh sửa tỉ mỉ của tác giả, được đặt trong hộp giấy sang trọng và giới thiệu tới độc giả cũng như những người muốn tìm hiểu về lịch sử qua các tác phẩm văn học tham gia buổi giao lưu lần này.

 

Nhà văn Hoàng Quốc Hải sinh năm 1938 tại Kim Thành, Hải Dương. Ông sống và làm việc chủ yếu ở Hà Nội. Ông là nhà văn nổi tiếng trong lĩnh vực tiểu thuyết lịch sử, tác giả của hàng chục cuốn tiểu thuyết lịch sử, đặc biệt là hai bộ tiểu thuyết lịch sử về hai thời đại oanh liệt nhất, phát triển nhất của lịch sử Việt Nam là thời Lý và thời Trần, là “Bão táp triều Trần” và “Tám triều vua Lý”.

V.Vân

NỔI BẬT TRANG CHỦ