Đà Nẵng: Áp dụng tiện ích Tra cứu dịch vụ công trên Zalo
22-12-2015 11:36

(Toquoc)-Cá nhân, tổ chức có thể tra cứu tình trạng xử lí hồ sơ đã nộp tại các cơ quan của Đà Nẵng, tìm kiếm các tuyến xe buýt gần vị trí của người dùng nhất trên Zalo.

Sau một năm thử nghiệm mang lại kết quả tích cực, Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng chính thức triển khai sử dụng các tiện ích của Zalo để cung cấp và hỗ trợ tra cứu thông tin dịch vụ hành chính.

Dự án này là bước tiến mới, mang tính tiên phong của Đà Nẵng trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lí nhà nước, rút ngắn khoảng cách giữa Chính quyền và người dân. Đây là một trong những nội dung hỗ trợ xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử (CQĐT) của thành phố Đà Nẵng.

Mô hình trên đã được quốc tế công nhận thông qua nhiều giải thưởng như: eAsia Award 2013 và WeGo 2014 về thu hẹp khoảng cách số, 2011 FutureGov về phát triển CQĐT.

Ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng cho biết: Tổng đài Hành chính công trên Zalo sẽ là một trong các kênh thông tin giao dịch, liên lạc giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; góp phần cải cách hành chính nhằm tiết kiệm thời gian và công sức của nhân dân.”

Hiện các cá nhân, tổ chức có thể tra cứu tình trạng xử lí hồ sơ đã nộp tại các cơ quan của Đà Nẵng và các tuyến xe buýt gần vị trí của người dùng nhất. Thao tác khá đơn giản, hệ thống trả về kết quả nhanh, rất tiện lợi cho người dân trong thời đại công nghệ.

Dự kiến thời gian tới, Tổng đài trên Zalo sẽ cung cấp các thông tin hữu ích như tình hình bão lũ và hướng dẫn phòng tránh; lịch tiếp dân; lịch cắt điện, cắt nước; văn bản, chính sách mới của thành phố, điểm thi tốt nghiệp THCS, THPT, Đại học…với mong muốn trở thành một kênh tương tác thông dụng giữa chính quyền và người dân.

Tháng 7.2015, Đà Nẵng cũng đã chuyển giao mô hình CQĐT ra 16 tỉnh/ thành trên cả nước theo chỉ đạo của Chính Phủ.

Ngọc Thành

 

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại