Đe dọa tung ra thị trường 1.000 chai sản phẩm có ruồi
05-02-2016 06:31

(Toquoc)- Từ ngày 15/1/2016 đến ngày 01/02/2016, một người dân tại Đà Nẵng đã thực hiện 15 cuộc gọi tới số hotline của Tân Hiệp Phát yêu cầu Tập đoàn này chuyển 499 triệu đồng nếu không sẽ tung 1.000 chai sản phẩm Trà xanh Không độ có ruồi ra thị trường vào ngay dịp đầu năm mới.

Người dân này được xác định là ông Trần Ngọc Quý, còn gọi là Long (ở quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng) đã sử dụng số điện thoại 012294626xx.

Ngày 20/01/2016, bộ phận CSKH của doanh nghiệp này đã cử nhân sự trực tiếp đến làm việc với ông Quý tại Đà Nẵng để tìm hiểu và thống nhất phương án giải quyết khiếu nại. Tại đây, ông Quý đã cho nhân viên Tân Hiệp Phát “xem trước” một chai Trà xanh Không độ có ruồi. Theo ghi nhận của bộ phận chăm sóc khách hàng (CSKH) Tân Hiệp Phát, chai sản phẩm Trà xanh Không độ do ông Quý cung cấp bị sủi bọt, là dấu hiệu của việc chai sản phẩm không còn nguyên vẹn, có “vật thể lạ” màu đen và kết tủa màu trắng dưới đáy chai. Trong buổi làm việc, ông Quý tiếp tục yêu cầu Tân Hiệp Phát đáp ứng số tiền 499 triệu đồng để thu hồi 1000 sản phẩm lỗi mà ông Quý đang sở hữu.

Ông Nguyễn Phan Huy Khôi, Giám đốc Đối ngoại Tập đoàn Tân Hiệp Phát, cho biết: nhân viên của Tân Hiệp Phát đã giải trình đầy đủ về quy trình sản xuất của sản phẩm nhưng ông Quý không chấp nhận và thông báo nếu doanh nghiệp không giải quyết chi tiền thì sẽ công bố cho báo chí.

Khi bộ phận CSKH của Tân Hiệp Phát giải thích về quan điểm công khai minh bạch của doanh nghiệp, đề nghị ông Quý mời bên thứ 3 bao gồm báo chí, chính quyền địa phương, Hội Bảo vệ người tiêu dùng để giám sát quá trình xử lí khiếu nại và tiến hành kiểm tra tính nguyên vẹn của sản phẩm thì ông Quý tiếp tục từ chối và đe doạ nếu công ty không đáp ứng sẽ tung 1.000 chai nước có ruồi ra thị trường vào đúng dịp năm mới.

Theo ông Khôi, hiện có một số người lợi dụng tâm lí e ngại phiền phức, sợ ồn ào của các doanh nghiệp để đưa ra sức ép đòi hỏi về tiền bạc khi nắm được một “điểm yếu” hay một lỗi sản phẩm nào đó.

"Tân Hiệp Phát là công ty sản xuất hàng tiêu dùng, chúng tôi mong muốn mang lại sản phẩm tốt bao gồm cả dịch vụ tốt, chúng tôi làm mọi thứ có thể để người tiêu dùng hoàn toàn yên tâm về sản phẩm của chúng tôi. Tân Hiệp Phát sẽ liên tục công khai minh bạch thông tin, tiếp tục cải tiến các khâu trong chuỗi cung ứng, bảo quản, vận chuyển để khách hàng ngày càng hài lòng về sản phẩm của Tập đoàn" - ông Khôi nói.

Ông Khôi cho biết thêm, trong quá trình phát triển của Tập đoàn Tân Hiệp Phát cũng như bất cứ doanh nghiệp nào cũng khó tránh khỏi có những lúc thiếu sót, sai lầm, nhưng điều chúng tôi cam kết theo đuổi một cách nghiêm túc là sẽ không ngừng khắc phục những thiếu sót, sai lầm của mình trong quá khứ, để ngày càng tốt hơn, hoàn thiện hơn, phục vụ khách hàng của mình một cách hoàn hảo hơn.

Về trường hợp ông Quý, ông Khôi cho biết, Tập đoàn này mong muốn được anh Quý hợp tác, trao đổi chai sản phẩm và đồng ý bố trí làm việc với sự giám sát của các bên thứ 3, đồng thời cùng Tân Hiệp Phát phối hợp tìm nguyên nhân con ruồi trong chai nước./.

Thư Kỳ

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại