Hoàn thành 1.305km dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1
05-11-2015 11:46

Ông Trần Xuân Sanh, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông (Bộ Giao thông Vận tải) cho biết, tính đến tháng 10/2015, dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 đã hoàn thành 1.305km/1.342km.

Hoàn thành 1.305km dự án nâng cấp, mở rộng Quốc lộ 1 - ảnh 1
Dự án mở rộng Quốc lộ 1 đoạn qua tỉnh Quảng Bình giúp giảm ùn tắc giao thông. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo ông Sanh, Quốc lộ 1 từ Hà Nội (Km152+340)-Cần Thơ (Km2100+00) dài khoảng 1.948km, đi qua 20 tỉnh, thành phố trong đó, trừ các đoạn đã mở rộng qua các thành phố, thị xã và các đoạn đang triển khai xây dựng đường cao tốc song song, nên tổng chiều dài đầu tư xây dựng nâng cấp mở rộng Quốc lộ 1 trong giai đoạn này là 1.475km.

Dự án được chia làm 2 đoạn chính: đoạn Hà Nội-Thanh Hóa đầu tư 133km (không bao gồm 17,4km tuyến tránh Ninh Bình) đã hoàn thành và bàn giao đưa vào khai thác tháng 12/2013. Hiện nay, đang triển khai xây dựng đoạn tránh thành phố Ninh Bình, dài 17,4km, với tổng mức đầu tư 1.487 tỷ đồng bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ giai đoạn 2014-2016, dự kiến hoàn thành trong năm 2016.

Đoạn Thanh Hóa đến Cần Thơ đầu tư 1.342km được bắt đầu triển khai từ năm 2013. Đến tháng 10/2015 đã hoàn thành 1.305km. Còn lại 37km dự án BOT (xây dựng-kinh doanh-chuyển giao) qua Ninh Thuận dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12/2015 để thông xe toàn bộ Quốc lộ 1.

“Hiện tại, công tác giải phóng mặt bằng hiện đã cơ bản hoàn thành. Tuy nhiên, tại một số vị trí do thi công rung nứt nhà dân chưa giải quyết dứt điểm với người dân. Cục đề nghị các Ban Quản lý dự án phối hợp với các địa phương sớm giải quyết dứt điểm đền bù do thi công làm nứt nhà dân,” ông Sanh thông tin thêm.
Liên quan đến việc hằn lún vệt bánh xe trên dự án Quốc lộ 1, ông Sanh cho biết, riêng trong quý 3 vừa qua, trên toàn tuyến Quốc lộ 1 không phát sinh thêm hằn lún vệt bánh xe.

“Các đoạn đã hằn lún từ trước chủ yếu tập trung trên Quốc lộ 1 đoạn qua các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị thì chủ đầu tư, nhà thầu đang tích cực sửa chữa mặt đường hư hỏng bao gồm việc cào gọt sống trâu, cào bóc thảm lại…,” vị Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cho hay.

Bên cạnh đó, Cục Quản lý xây dựng và chất lượng công trình giao thông cũng yêu cầu các đơn vị phải thực hiện đồng bộ theo các chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Giao thông Vận tải trong thời gian qua về các giải pháp khắc phục, sửa chữa, xử lý hư hỏng cũng như về thiết kế thành phần cấp phối bê tông nhựa, hàm lượng nhựa, kiểm soát vật liệu đầu vào, sử dụng máy móc thiết bị đạt chuẩn, giám sát chặt chẽ quá trình thi công, sửa chữa hằn lún vệt bánh xe./

Việt Hùng

(Nguồn: Vietnam+)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại