Mặt cầu Thăng Long tiếp tục nứt
Thứ Sáu, ngày 02/04/2010 - 16:25

Ngày 1-4, một ngày sau thời hạn chót Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị liên quan hoàn thành việc khắc phục sự cố hư hỏng (trước ngày 31-3) trên mặt cầu Thăng Long (Hà Nội), mức độ hư hỏng trên mặt cầu này càng trầm trọng hơn với các vết nứt mới, lớn hơn, có vết dài hơn 2 m, rộng khoảng 10 – 12 cm, lộ cả tấm bản thép của mặt cầu. Trong khi đó, các vết vá được cho là “khắc phục hư hỏng” do nhà thầu (Công ty Bảo Quân) thực hiện cũng bị tách ra thành những rãnh nhỏ.

Mặt cầu Thăng Long tiếp tục nứt  - ảnh 1
Vết nứt mới trên mặt cầu Thăng Long...


Về nguyên nhân gây nứt, các cơ quan hữu quan tiếp tục đổ lỗi cho... thời tiết. Nhiều chuyên gia đường bộ đánh giá sự cố hỏng hóc trên là hết sức nghiêm trọng, nếu tiếp tục xuất hiện thêm nhiều vết nứt mới, sẽ không dễ khắc phục theo kiểu “nứt đâu vá đó”.*Gần đây, khi mực nước sông Hồng xuống nhanh, nhiều cọc trụ bê tông của cầu Chương Dương đóng xuống lòng sông đã trơ lõi thép.

Mặt cầu Thăng Long tiếp tục nứt  - ảnh 2
...và những chân trụ cầu Chương Dương trơ lõi thép. Ảnh: T.K - N.Q


Theo quan sát của phóng viên Báo NLĐ ngày 1-4, nhiều chân cọc truyền tải cho trụ cầu không có lớp bê tông bọc bên ngoài và đã xuất hiện những vết rỉ sét.Theo ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, việc các trụ không được bọc bê tông chỉ mới được phát hiện khi mực nước sông Hồng cạn kỷ lục. Sở đã cử chuyên viên khảo sát và có đánh giá ban đầu, sẽ có văn bản gửi Viện Khoa học Công nghệ GTVT - Bộ GTVT để xin ý kiến về biện pháp khắc phục.

(Theo Người lao động)

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại