Tân Hiệp Phát xin miễn trừ trách nhiệm dân sự cho ông Minh
17-12-2015 12:49

(Toquoc)- Đại diện Tập đoàn Number 1 - Tân Hiệp Phát cho hay, sự việc đã làm ảnh hưởng lớn đến uy tín thương hiệu và doanh thu của Tập đoàn. Tuy nhiên, tập đoàn này xin miễn trừ trách nhiệm dân sự cho ông Minh.

Được biết, ngày hôm nay, 17/12, TAND tỉnh Tiền Giang đã mở phiên tòa hình sự xét xử sơ thẩm đối với ông Võ Văn Minh trong vụ án liên quan đến sản phẩm có chứa dị vật (con ruồi) mang thương hiệu của Tập đoàn Number 1- Tân Hiệp Phát.  

Trước đó, cho rằng trong chai nước của ông Minh có ruồi, ông Minh đã 3 lần đề nghị Tân Hiệp Phát trao tiền, nếu không thông tin này sẽ được chuyển tới các cơ quan truyền thông. Sau đó, ông Minh bị bắt khi đang nhận 500 triệu đồng từ đại diện tập đoàn và theo cáo trạng, ông bị truy tố với tội danh “Cưỡng đoạt tài sản”, trong khung hình phạt từ 12-20 năm tù.

Với "chai nước có ruồi", kết luận giám định của Viện Khoa học Hình sự (Bộ Công an)  cho hay, đã phát hiện thấy dấu vết biến dạng nắp chai nước nhãn hiệu Number 1 gửi giám định, dấu vết có chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài hình thành do công cụ sắc nhọn tạo ra. Mực nước trong chai gửi giám định thấp hơn mực nước trong chai gửi làm mẫu so sánh. Các dị vật bên trong chai nước nêu trên là các bộ phận cá thể ruồi.

Cho đến nay, việc truy tìm ra thủ phạm trực tiếp thực hiện hành vi bỏ dị vật vào chai nước Number 1 vẫn được cơ quan chức năng tiếp tục được điều tra. 

Đại diện Tân Hiệp Phát cũng cho hay, đơn vị đã phải gánh chịu thiệt hại rất lớn ước tính khoảng 2.000 tỷ đồng và ông Minh cũng đã chịu hậu quả không nhỏ. Do vậy, Tân Hiệp Phát không yêu cầu đền bù và xin miễn trừ trách nhiệm dân sự cho ông Minh đối với những hậu quả mà vụ việc đã gây ra cho tập đoàn.

Tập đoàn này cũng mong Hội đồng xét xử xem xét các tình tiết để có thể khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt cho ông Minh để về với gia đình.

Tập đoàn này cũng cho hay, đang tiến hành đổi mới về quản trị doanh nghiệp với mục tiêu kiểm soát tốt nhất, nâng cao chất lượng sản phẩm để đáp ứng niềm tin của người tiêu dùng. Tập đoàn cũng đã có những thay đổi căn bản trong công tác chăm sóc khách hàng, quy chuẩn hóa các biện pháp xử lý khiếu nại của khách hàng; thay đổi về cách thức truyền thông – đối ngoại.

"Chúng tôi mong muốn người tiêu dùng khi gặp những trường hợp sản phẩm lỗi khiếu nại lên các cơ quan chức năng hay hội Bảo vệ Người tiêu dùng, thay vì sử dụng cách hình thức gây áp lực với các doanh nghiệp" - thông cáo báo chí của tập đoàn này cho hay.

Hiện Tập đoàn này có hơn 5.000 cán bộ công nhân viên và tạo ra hàng ngàn việc làm gián tiếp cho các hộ nông dân trong chuỗi cung ứng và hàng chục ngàn hộ kinh doanh./.

Thư Kỳ

 

 

 

 

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại