Thanh Hóa áp dụng công nghệ nhựa đường cao su hóa
24-12-2015 11:49

(Toquoc)- Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa sẽ báo cáo với cấp có thẩm quyền để cho phép sử dụng công nghệ nhựa đường cao su hóa tại một số dự án giao thông trên địa bàn.

Sở Giao thông vận tải Thanh Hóa vừa làm việc với Công ty Cổ phần Công nghệ OTP -FLC Việt Nam về công nghệ bê tông asphalt cao su hóa - Rubberized Asphalt (RA).

Theo đó, đại diện OTC-FLC đã giới thiệu khái quát về công nghệ chống hằn lún vệt bánh xe bằng bê tông asphalt cao su hóa và đề xuất áp dụng để khắc phục triệt để hiện tượng hằn lún vệt bánh xe tại Việt Nam.

Bê tông nhựa cao su hóa cho cường độ chống lún, nứt cao hơn nhưng giá thành thấp hơn bê tông nhựa polymer và bằng khoảng 1,35 lần giá bê nhựa nóng thông thường. Ngoài ra, công nghệ này còn kéo dài tuổi thọ công trình lên tới 10 - 15 năm, giảm thiểu tối đa chi phí duy tu bảo dưỡng, giảm tiếng ồn và giảm thiểu tai nạn giao thông.

Tại Việt Nam, công nghệ này đã được thi công 300m thử nghiệm trên mặt cầu Thanh Trì - buổi thử nghiệm do Liên doanh Cienco1 và Công ty Cổ phần Công nghệ OTP-FLC Việt Nam tiến hành. Kết quả thử nghiệm đã khẳng định những đặc tính vượt trội của bê tông asphalt cao su hóa.

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Giao thông vận tải Mai Xuân Liêm cho hay, sau khi Bộ Giao thông vận tải ban hành các quy định tạm thời về thiết kế, thi công bê tông nhựa asphalt cao su hóa, Sở sẽ tham mưu, báo cáo cấp có thẩm quyền áp dụng công nghệ này để chống hằn lún vệt bánh xe đối với một số công trình giao thông trên địa bàn tỉnh. Trước mắt là dự án mở rộng Quốc lộ 47 đầu tư theo hình thức BOT./.

Thái Linh

Từ khóa:

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

 Đổi mã
Gửi Nhập lại