• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giới thiệu sản phẩm gốm mỹ nghệ Bát Tràng tại Thái Nguyên

19/09/2016 08:44

(Cinet)- Mới đây, Quỹ văn hoá Hà Nội đã tổ chức khánh thành, khai trương cửa hàng giới thiệu các sản phẩm gốm mỹ nghệ sản xuất ở làng nghề Bát Tràng tại địa chỉ số 718, đường Dương Tự Minh, phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên.

(Cinet)- Mới đây, Quỹ văn hoá Hà Nội đã tổ chức khánh thành, khai trương cửa hàng giới thiệu các sản phẩm gốm mỹ nghệ sản xuất ở làng nghề Bát Tràng tại địa chỉ số 718, đường Dương Tự Minh, phường Quan Triều, TP. Thái Nguyên.

Ảnh minh họa. Nguồn: antuonghanoi.vn



Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động giới thiệu, quảng bá sản phẩm gốm mỹ nghệ Bát Tràng tới người dân nhiều tỉnh, thành trong cả nước, nâng sức cạnh tranh của đồ gốm mỹ nghệ Bát Tràng với các sản phẩm nhập khẩu… nhằm thực hiện Chương trình “Phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch để bảo tồn và phát triển các sản phẩm làng nghề truyền thống một cách bền vững”. Như vậy, tính đến thời điểm này, Thái Nguyên là tỉnh thứ 5 sau Thái Bình, Lạng Sơn, Lào Cai, Điện Biên có cơ sở phân phối chính thống các sản phẩm làng nghề Bát Tràng.



Dòng sản phẩm chính được giới thiệu, bày bán là gốm men rạn, hoa văn đắp nổi có lịch sử phát triển từ thời kỳ nhà Trần với tổng số trên 200 mẫu mã. Dòng sản phẩm gốm men rạn là một trong những biểu tượng có từ lâu đời tại làng gốm Bát Tràng và ngày càng được nhiều người biết đến với kiểu dáng và các họa tiết độc đáo. Bên cạnh giá trị về kinh tế, những sản phẩm gốm men rạn hoa văn đắp nổi còn chứa đựng trong đó những giá trị về văn hóa dân tộc khi đó là sự thể hiện tinh hoa của đất và tay nghề của những nghệ nhân đất Việt.



Từ những thành công trong đầu tư phát triển của làng nghề gốm sứ Bát Tràng sẽ đúc kết lại những bài học kinh nghiệm quý báu cho việc phát triển nhân rộng mô hình phát triển làng nghề truyền thống gắn với du lịch đối với thành phố Hà Nội nói riêng và đối với cả nước nói chung. Đây cũng là một trong những giải pháp hữu hiệu để TP. Hà Nội thúc đẩy mạnh phát triển các làng nghề và bảo tồn giá trị văn hoá truyền thống theo tinh thần Nghị quyết Hội nghị lần thứ 9 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khoá XI) về Xây dựng và phát triển văn hoá, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.



T.T (Tổng hợp: hanoi.gov.vn, baothainguyen.org.vn)

 
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ