Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu

(Tổ Quốc) - Giovanni - thương hiệu thời trang cao cấp Việt Nam được lấy cảm hứng từ Ý, sau hơn một thập kỷ sáng tạo, từ quá trình khởi nguyên đến từng bước tạo lập được thương hiệu riêng là cả một hành trình không ngừng đổi mới, với khát vọng vươn tầm thế giới.

Giovanni và hành trình hơn một thập kỷ tự tìm tòi, phát triển

Câu chuyện của Giovanni cũng chính là quá trình "tìm thấy bản thân" của ông Nguyễn Trọng Phi và những người cộng sự. Đó là hành trình từ chàng cử nhân Bách Khoa tới ông chủ lớn trong ngành công nghiệp thời trang, một trong những người mở đường cho phân khúc thời trang cao cấp tại Việt Nam.

Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu - Ảnh 1.

Ông Nguyễn Trọng Phi - Chủ tịch tập đoàn Giovanni Group

"Tôi còn nhớ, ở Việt Nam hồi ấy gần như không có hàng hiệu cao cấp. Người dân cũng chưa có thói quen dùng hàng hiệu vì nó quá xa xỉ và đắt đỏ. Người ta còn chưa phân biệt được hàng hiệu với hàng "fake" (hàng nhái)", ông Nguyễn Trọng Phi chia sẻ.

Được thành lập vào năm 2006, trải qua 14 năm phát triển và không ngừng lớn mạnh với sứ mệnh: "Trở thành thương hiệu dẫn đầu phân khúc cao cấp và xa xỉ trong khu vực", Giovanni đã đón nhận nhiều sự ưu ái đặc biệt của khách hàng Việt Nam với hệ thống gần 40 cửa hàng tại 14 tỉnh thành trên toàn quốc.

Thương hiệu đến nay tập hợp hơn 300 nhà cung cấp nguyên phụ liệu hàng đầu thế giới với 250 thợ thủ công lành nghề đã được đào tạo chuyên sâu bởi chuyên gia hàng đầu nước Ý với quy chuẩn nghiêm ngặt cùng hệ thống máy móc được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu.

Tạo dựng giá trị thực trong mỗi sản phẩm từ chi tiết tiết nhỏ nhất

Là một thương hiệu cao cấp, cận xa xỉ với mức giá hợp lý, các sản phẩm của Giovanni sở hữu chất lượng không hề thua kém các thương hiệu xa xỉ trên thế giới. Sự đẳng cấp, thanh lịch không nằm ở vẻ hào nhoáng bên ngoài, càng không phải do "sự đắt đỏ" tạo nên mà còn ở thông điệp sản phẩm mang lại, những dấu ấn cá nhân của thương hiệu và đặc biệt nằm ở giá trị thực xuất phát từ con người.

90% nguyên liệu da và vải đều được nhập khẩu từ Ý - kho nguyên liệu mà các nhà mốt xa xỉ hàng đầu đều sử dụng. Các sản phẩm đều được sản xuất và gia công ngay tại Việt Nam với quy trình sản xuất khép kín. Như vậy khách hàng sẽ được trải nghiệm những dòng thương hiệu xa xỉ nhưng với giá tiền "nhẹ nhàng" hơn rất nhiều. Hơn thế, đây hoàn toàn là sản phẩm sáng tạo từ chất xám của chính người Việt!

Một chiếc ví da được sản xuất ra phải trải qua tổng cộng 275 công đoạn, trong đó 255 công đoạn mang tính thủ công (chiếm tới 85%, máy công nghiệp chỉ mang tính hỗ trợ).

Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu - Ảnh 2.

Ở nhà máy của Giovanni, mỗi công nhân chỉ hoàn thành khoảng 8 sản phẩm mỗi ngày.

Thời trang Giovanni là sự hòa quyện với văn hóa bản địa, mang hơi thở đương đại và sáng tạo trong từng đường kim mũi chỉ. Tinh thần Ý "Sprezzatura" (sự thờ ơ cẩn trọng) – chỉn chu và tinh tế một cách tự nhiên - đã trở thành nền tảng phong cách của Giovanni với hình ảnh quý ông mang phong thái tự nhiên nhất định, không cần cố gắng quá nhiều, như một thứ gốc rễ, bản năng của chính họ.

Kẻ tiên phong trong làng thời trang Việt

Một Giovanni luôn "khác biệt", kẻ tiên phong trong làng thời trang Việt, nhưng không phải là sự bồng bột, chạy theo thị trường. Sản phẩm của Giovanni chính là câu trả lời minh bạch nhất mà không ngôn ngữ nào có thể thay thế.

Kiên định với tầm nhìn "Đem sự thanh lịch tự nhiên và phong cách Ý đến Đông Nam Á", trải qua sự phát triển hơn một thập kỷ qua, thời trang Giovanni là sự tái hiện, lưu giữ cũng như lan tỏa các giá trị văn hóa Ý tại Đông Nam Á thông qua những đường nét và thiết kế đầy bản sắc.

Trong 5 năm tới, thương hiệu định hướng phải có mặt ở Singapore, Hồng Kông - những thành phố được coi là trung tâm mua sắm của châu Á, với nhịp sống hiện đại và năng động.

Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu - Ảnh 3.

Giovanni là thương hiệu cận xa xỉ với nguyên liệu và quy trình được sản xuất theo chuẩn Ý

Khoác lên mình sản phẩm Việt mang đẳng cấp quốc tế, không chỉ là cách "Người Việt ủng hộ hàng Việt" mà còn là sự khẳng định giá trị chất lượng của sản phẩm nội địa. Sự tin tưởng lựa chọn của khách hàng trong và ngoài nước trong nhiều năm qua dành cho Giovanni chính là động lực cho các doanh nghiệp Việt tiếp tục bứt phá, mang giá trị Việt sải cánh năm châu.

Đặc biệt, như một sự tri ân tới khách hàng đã tin yêu và đồng hành cùng thương hiệu, nhân dịp Black Friday mùa cuối năm này, Giovanni dành ưu đãi lên đến 50% cho hàng ngàn sản phẩm thuộc thương hiệu GIOVANNI, GIOVANNI SARTORIA, GIO BERNINI và GIOGIO tại hệ thống 32 cửa hàng trên toàn quốc và các gian hàng trực tuyến.

Giovanni - Viết nên khát vọng Việt vươn tầm năm châu - Ảnh 4.

Sự kiện kéo dài từ nay đến hết 30/11/2020. Nhanh tay truy cập http://www.giovannisale.com/ để tận hưởng các thiết kế chất lượng nhất, mang phong cách đẳng cấp nhất với mức khuyến mãi chưa từng có!

Ánh Dương

Tin mới