• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Giúp giảm nỗi nhớ nhung máy bay, nhiều hãng hàng không đưa đồ ăn, rượu... xuống mặt đất

Du lịch 19/10/2020 11:02

(Tổ Quốc) - Nhắc tới di chuyển bằng máy bay, điều gì khiến bạn nhớ nhất? Cảm giác hồi hộp khi máy bay cất cánh? Sự phấn khích khi rời khỏi cửa máy bay và đặt chân tới một vùng đất mới? Đối với nhiều người, câu trả lời lại đơn giản hơn rất nhiều, đó là đồ ăn trên máy bay.

Hiểu được nhu cầu trên, hãng hàng không Phần Lan Finnair mới đây đã cố gắng đưa hương vị của du lịch hàng không… xuống dưới mặt đất bằng cách bán những bữa ăn được chuẩn bị sẵn và theo đúng tiêu chuẩn Hạng Thương gia – tại một siêu thị tại TP Vantaa, Phần Lan.

Người mua hàng tại K-Citymarket, Tammisto, Vantaa có thể đem về nhà những suất ăn đóng gói sẵn, bên trong là các món ăn mang đậm chất ẩm thực Phẩn Lan như thịt viên tuần lộc, cá hồi hun khói và cơm nấm chanterelle…

Phó Giám đốc của Finnair Kitchen là bà Marika Nieminen cho hay, sáng kiến trên nhằm đáp ứng mong mỏi của những du khách Phần Lan... "nhớ nhung" cảm giác được di chuyển bằng máy bay. Nó cũng giúp một số nhân viên trong bộ phận bếp của Finnair có thể đi làm lại sau một thời gian bị tạm cho nghỉ việc vì những tác động của đại dịch COVID-19 đến du lịch và hàng không Phần Lan.

Hàng không Phần Lan bán đồ ăn Hạng Thương gia tại siêu thị - Ảnh 1.

Người tiêu dùng có thể mua suất ăn Hạng Thương gia của Finnair tại siêu thị (ảnh: CNN)

Hàng không Phần Lan bán đồ ăn Hạng Thương gia tại siêu thị - Ảnh 2.

Finnair lựa chọn thực đơn đặc biệt là sự kết hợp giữa ẩm thực Bắc Âu với một chút tinh túy của ẩm thực Nhật Bản (ảnh: CNN)

Mở rộng dự án

Trước hết, Finnair thử nghiệm ý tưởng mới ngay trong nội bộ khi bán đồ ăn cho nhân viên của hãng.

Sau khi bắt đầu bán các bữa ăn máy bay tại Vantaa từ ngày 15/10, hãng hàng không dự định sẽ mở rộng dự án ra các cửa hàng K-Citymarket khác trên toàn Phần Lan, thậm chí là ra nước ngoài.

Finnair hy vọng, những lựa chọn món ăn đặc biệt trong thực đơn của họ - ẩm thực Bắc Âu kết hợp với một chút tinh túy của ẩm thực Nhật Bản – có thể hấp dẫn được cả người tiêu dùng quốc tế.

"Chất lượng đồ ăn là điều mà chúng tôi thật sự rất tự hào", bà Niemien nhấn mạnh.

Ngoài ra, hãng cũng muốn các hành khách thường mua vé Hạng Phổ thông có cơ hội được thưởng thức một phần trải nghiệm của Hạng Thương gia.

Hiện mỗi ngày khách hàng có thể lựa chọn giữa hai món chính và mỗi tuần sẽ có khuyến mại đặc biệt. Thực đơn được thay đổi sau mỗi hai tuần. Các món chính có giá tầm 12,90 euro và món khai vị có giá tầm 5,90 euro. Bà Niemien tiết lộ, chỉ vài giờ sau, 100 suất ăn đã được bán sạch.

Các hãng hàng không trên thế giới đang triển khai nhiều cách khác nhau để đưa những trải nghiệm di chuyển hàng không tới những hành khách đang phải ngồi nhà trong mùa dịch.

Qantas gần đây đã rao bán các mặt hàng như rượu, bộ đồ ngủ khoang Hạng nhất và nhiều mặt hàng khác – vốn chỉ xuất hiện trong các tuyến bay đường dài bằng máy bay Boeing 747 của hãng. Các sản phẩm đều được bán hết một cách nhanh chóng. Còn Singapore Airlines cũng mới khai trương một nhà hàng mang phong cách hàng không tại sân bay Changi, giúp khách hàng có thể trải nghiệm bữa tối ngay bên trong một chiếc Airbrus A380. Số bàn đặt trước đã ngay lập tức kín chỗ chỉ trong 30 phút đầu tiên.

Minh Đức

NỔI BẬT TRANG CHỦ