• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

GO – IXE tự tin đủ sức cạnh tranh với các đối thủ

Kinh tế 09/08/2018 15:15

  (Tổ Quốc) - Thị trường gọi xe của Việt Nam được đánh giá là có sự tăng trưởng nhanh nhất tại khu vực Đông Nam Á. Được ví như chiếc bánh ngon và đang chứng kiến sự nổ rộ của các đơn vị, tên tuổi từ nước ngoài lẫn nội địa cùng tham gia. Mặc dù tham gia vào cuộc chơi này chậm, nhưng Go-ixe, công ty công nghệ chuyên cung cấp các giải pháp công nghệ cho người Việt Nam hoàn toàn tự tin có thể cạnh tranh với các đối thủ khác.

Hiện thực hóa giấc mơ công nghệ của người Việt

Với mong muốn đem đến cho người tiêu dùng trong nước một sản phẩm công nghệ về ứng dụng gọi xe đơn giản, tiện dụng, hữu ích do chính người Việt làm cho người Việt, chàng kỹ sư trẻ Hàng Bá Trí (Sn 1984, quê Tiền Giang – Hiện là Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, nhà sáng lập Go-ixe Việt Nam ) đã tạo ra phần mềm Go - ixe.

Ông Hàng Bá Trí - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, nhà sáng lập Go-ixe Việt Nam

Phần mềm công nghệ gọi xe Go-ixe  ra đời mang nhiều điểm ưu việt so với các ứng dụng được sử dụng tại Việt Nam mà có nguồn gốc từ nước ngoài.

Cụ thể, người sử dụng chỉ cần cài đặt phần mềm ứng dụng này trên nền tảng Android và iOS là có thể gọi bất kỳ loại hình dịch vụ chuyên chở nào từ Go-ixe. Sau đó là có thể sử dụng mà không lo về giá, vì giá tiền chuyến đi được hiển thị ngay trên ứng dụng, người dùng cũng không còn sợ cảnh tài xế vì muốn tăng cước mà chạy xe lòng vòng.

Một đặc tính tiện lợi của Go-ixe đó là thao tác đặt xe cũng rất đơn giản, chỉ với 2 thao tác, xe đến đón nhanh, người dùng có thể biết được thời gian tài xế đến đón để chuẩn bị.

Đặc biệt, khi sử dụng phầm mềm ứng dụng gọi xe của Go-ixe, người sử dụng còn có thể phản hồi đánh giá về chất lượng cũng như thái độ phục vụ của tài xế điều này giúp các hãng xe quản lý và sàng lọc đội ngũ nhân viên của mình ngày càng chặt chẽ hơn.

Ông Trí cho biết, Go-ixe là công ty công nghệ, cung cấp các giải pháp công nghệ đến các đơn vị vận tải. Go-ixe không trực tiếp cung cấp dịch vụ vận chuyển, mà là người trung gian, chỉ cung cấp nền tảng công nghệ kết nối giữa công ty vận tải trong nước với khách hàng.

Doanh nghiệp taxi, cho thuê xe tự lái, doanh nghiệp vận tải có thể sử dụng hệ thống Go-ixe cho việc tiếp cận, kết nối khách hàng, mà không phải xây dựng ứng dụng riêng. Thời gian tới, Go – ixe sẽ tập trung phát triển phần mềm theo hướng giảm chi phí thấp nhất cho khách hàng và doanh nghiệp vẫn giữ được thương hiệu khi hợp tác với Go-ixe.

"Song song đó, chúng tôi cũng đang nghiên cứu xây dựng hệ thống kết nối trực tiếp đến cơ quan quản lý thuế tại địa phương triển khai mà có hạ tầng công nghệ hoàn chỉnh. Hiện tại, chúng tôi đang đẩy nhanh loại hình dịch vụ này không chỉ ở các tỉnh ĐBSCL mà cả các nơi khác ở phía Bắc như Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ”, ông Hàng Bá Trí - Chủ tịch HĐQT, Tổng giám đốc, nhà sáng lập Go-ixe Việt Nam, thông tin.

Phấn đầu quý 1/2019 Go-ixe sẽ phủ sóng toàn quốc

Ông Nguyễn Chí Luận Chủ tịch Hội đồng quản trị  - Tổng Giám đốc Go – ixe khu vực Đồng bằng sông Cửu Long cho biết,  Go – ixe gia nhập thị trường Việt Nam và tham gia vào chương trình cách mạng 4.0, để nhằm kết nối, chia sẻ thông tin giữa các doanh nghiệp vận tải với nhau. “Có thể nói là hiện tại Go – ixe đang phát triển rất quyết liệt. Trong năm nay, Go – ixe là sẽ phủ sóng toàn bộ 13 tỉnh của Đồng bằng sông Cửu Long và mục tiêu của Go – ixe là đến hết quý 1 năm 2019, sẽ phủ sóng trên toàn quốc”.

Ông Nguyễn Chí Luận Chủ tịch Hội đồng quản trị  - Tổng Giám đốc Go – ixe khu vực Đồng bằng sông Cửu Long

Cũng theo ông Nguyễn Chí Luận, thời gian qua, khi triển khai, Go – ixe đã nhận được nhiều phản hồi tích cực từ phía khách hàng. “Mục tiêu của chúng tôi là kết nối và chia sẻ. Đây là một sản phẩm phầm mềm công nghệ của người Việt Nam, với mong muốn mang đến những tiện ích và lợi ích tối đa tới với khách hàng. Chính vì là phần mền do chính người Việt Nam sáng tạo ra và phục vụ người Việt nên chúng tôi hoàn toàn tự tin có thể cạnh tranh được với các đối thủ khác trong lĩnh vực  gọi xe này”.

“So với các đơn vị kinh doanh phầm mềm ứng dụng gọi xe khách, Go-ixe là sản phẩm công nghệ thuần Việt, có trụ sở đặt tại Việt Nam, do người Việt Nam sáng lập. Nên hệ thống doanh thu được báo cáo đầy đủ và tuân thủ nghiêm ngặt về việc nộp thuế cho ngân sách nhà nước. Trọng tâm của Go-ixe nằm trong chương trình quốc gia khởi nghiệp, giải quyết việc làm. Vì thế, chúng tôi tiếp cận và tạo điều kiện để các bạn học sinh, sinh viên đang trong quá trình theo học, những lúc rảnh rỗi có thể tham gia để kiếm thêm thu nhập; những sinh viên mới tốt nghiệp, vừa ra trường chưa có việc làm ổn định có thể tham gia để có công việc và thu nhập trước mắt. Đặc biệt, chúng tôi hướng đến đội ngũ quân nhân xuất ngũ về địa phương. Hiện nay, đội ngũ quân nhân xuất ngũ này có đến khoảng 80% được hỗ trợ đào tạo về lái xe, vì vậy, khi tham gia vào Go-ixe, anh em có thể có công việc phù hợp và đảm bảo thu nhập cho gia đình”. Ông Nguyễn Chí Luận phân tích.

Theo đó, Go-ixe sẽ phối hợp cùng với tập viễn thông Quân đội Viettel, tập đoàn bảo hiểm Bảo Việt, hãng xe Huyndai, Ngân hàng...để hỗ trợ cho các thanh niên, quân nhân xuất ngũ khởi nghiệp. Cụ thể như bên viễn thông quân đội sẽ hỗ trợ gói cước rẻ nhất cùng máy smartphone để anh em trang bị ứng dụng công nghệ, hộp đen quản lý hành trình ; tập đoàn Bảo Việt sẽ hỗ trợ bảo hiểm thân xe, gói bảo hiểm 24h; Ngân hàng sẽ hỗ trợ mở hạn mức thấu chi từ một đến mười triệu cho mỗi tài xế là thành viên chính thức của Go-ixe, ngoài ra các ngân hàng sẽ cho vay đến 85% giá trị tài sản để các thanh niên có thể mua xe ô tô để khởi nghiệp cùng Go – ixe.

Go -ixe tự tin có thể cạnh tranh với các đối thủ khác trong lĩnh vực ứng dụng gọi xe

Ông Nguyễn Chí Luận cũng nhấn mạnh rằng, Go – ixe đặc biệt coi trọng đến công tác đào tạo về văn hóa, đạo đức và cung cách ứng xử, giao tiếp của tài xế với khách hàng. “Chúng tôi chia vùng để quản quản lý lực lượng tài xế Trước khi trở thành thành viên của Go – ixe, chúng tôi phải đào tạo bài bản về văn hóa ứng xử, xử lý tình huống, về cách giao tiếp, lý lịch tài xế, hình ảnh tài xế....Việc chia vùng để xe của địa phương nào về địa phương đó đăng ký, khi khách hàng bước nên xe là phải nắm được tài xế tên gì, xe số mấy, xe loại gì...Trước anh lái xe gì không biết, nhưng nay khi anh đã trở thành tài xế của công nghệ thì anh phải thể hiện nét văn hóa và thái độ của một tài xế công nghệ thực thụ. Chứ chúng ta không thể dừng lại ở việc ngồi hô khẩu hiệu người Việt Nam dùng hàng Việt Nam trong khi mà chất lượng dịch vụ không đảm bảo, giá thành lại quá cao.” - Chủ tịch Hội đồng quản trị  - Tổng Giám đốc Go – ixe khu Đồng bằng sông Cửu Long chia sẻ. /.

 

Bài, ảnh: Vi Phong

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ