• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gỡ rối cho bố mẹ khi bị các con hỏi “Em bé sinh ra từ đâu?”

09/01/2018 08:37

(Tổ Quốc) - Khi gặp câu hỏi ‘Em bé sinh ra từ đâu?’ thì nhiều bố mẹ lúng túng trong cách trả lời, có người thì nói con sinh ra từ ‘nách’, từ ‘rốn’… Cuốn sách “Cây em bé” với phần minh họa dí dỏm, dễ hiểu sẽ hỗ trợ nhiều cho các phụ huynh giải đáp thắc mắc này cho các con.


Trẻ em vốn có bản tính tò mò, hay hỏi, thích tìm hiểu khám phá các sự vật hiện tượng xung quanh. Đặc biệt ngay từ độ tuổi lên 3, trẻ đã bắt đầu hỏi bố mẹ hay bất cứ người thân nào mà trẻ quen biết và gần gũi về những bộ phận của cơ thể cũng như mọi điều diễn ra xung quanh cuộc sống của trẻ như các hiện tượng tự nhiên mưa, gió, sấm, chớp... sự sống và cái chết, sự sinh sản... Cha mẹ và người thân cần giải đáp mọi băn khoăn, thắc mắc, thỏa mãn nhu cầu tìm hiểu, khám phá của con trẻ một cách trung thực, hợp độ tuổi.

Trẻ em từ thế hệ này sang thế hệ khác, đời này qua đời khác sớm muộn đều có chung một câu hỏi Em bé sinh ra từ đâu?

Bìa sách

Tác giả Sophie Blackall với cách trả lời con trẻ riêng của mình, bằng cách sáng tác cuốn sách ảnh đẹp và đầy ắp các chi tiết vui nhộn khiến người đọc thích thú, khéo léo dạy con trẻ khái niệm cơ bản về sự sinh sản, hợp độ tuổi.

Sophie Blackall là họa sĩ minh họa, tác giả sinh tại Úc, hiện sống ở Brooklyn, New York. Bà là họa sĩ vẽ minh họa cho một số sách ảnh được giải thưởng như Meet Wild Boars của Meg Rosoff, Pecan Pie Baby của Jacqueline Woodson, và bộ sách bán chạy “Ivy and Bean” của Annie Barrows (do tờ New York Times bình chọn). Sophie Blackall đã giành nhiều giải thưởng, như Giải thưởng Ezra Jack Keats, giải Founders Award của Hiệp hội họa sĩ minh họa, giải sách thiếu nhi hay nhất do tạp chí Publishers Weekly bình chọn, và top 10 sách ảnh thiếu nhi do tờ New York Times bình chọn. Tác phẩm minh họa của Sophie Blackall được in trên cả các poster ở ga tàu điện ngầm và là một phần của chương trình “Arts for Transit” của NYC MTA. Bản thân bà có hai con đang ở tuổi teen và chúng gần như biết mọi thứ, nhiều hơn cả mẹ.

"Cây em bé" doTrịnh Hồng Hạnh chuyển ngữ, NXB Phụ nữ ấn hành, tới tay bạn đọc trong những ngày đầu năm mới 2018.

Nhật Mai

NỔI BẬT TRANG CHỦ