• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Góc nhìn truyền thông Nga về hội đàm giữa Chủ tịch Trần Đại Quang với Tổng thống và Thủ tướng Nga

Thế giới 29/06/2017 10:50

(Tổ Quốc) - Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev sẽ hội đàm cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong ngày 29/6, hãng tin TASS cho biết.

Tổng thống Nga Vladimir Putin và Thủ tướng Dmitry Medvedev sẽ hội đàm cùng Chủ tịch nước Trần Đại Quang trong ngày 29/6, hãng tin TASS cho biết.

Theo hãng tin Nga, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã đến Moscow ngày 28/6 và chuyến thăm sẽ kéo dài tới ngày 1/7. Đây là chuyến thăm chính thức đầu tiên của Chủ tịch nước tới Nga kể từ khi ông nhậm chức vào tháng 4/2016.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang tới sân bay Vnucovo-2, Moscow ngày 28/6. (Nguồn: TTXVN)

Cuộc gặp của Chủ tịch nước Trần Đại Quang với Thủ tướng Nga dự kiến tập trung vào các vấn đề song phương hiện tại như thương mại, kinh tế, đầu tư, khoa học, công nghệ, hợp tác văn hóa và nhân đạo, thực thi các dự án chung lớn về công nghiệp, năng lượng, nông nghiệp, du lịch và nhiều lĩnh vực khác, TASS dẫn thông tin từ cơ quan báo chí chính phủ Nga cho biết. Bên cạnh đó, sự chú ý đặc biệt sẽ tập trung vào các vấn đề liên quan đến khu vực mậu dịch tự do giữa Liên minh kinh tế Á- Âu và Việt Nam.

Sau đó, nhà lãnh đạo Việt Nam sẽ có cuộc hội đàm với Tổng thống Nga Vladimir Putin. Hai bên dự kiến sẽ thảo luật về các biện pháp để tăng cường hơn nữa quan hệ đối tác chiến lược toàn diện giữa Nga và Việt Nam, cơ quan báo chí của Điện Kremlin cho biết.

Ngoài ra, hai nhà lãnh đạo cũng sẽ trao đổi quan điểm về các vấn đề hiện tại trong chương trình nghị sự quốc tế và khu vực, tập trung vào tình hình ở khu vực Châu Á Thái Bình Dương.

TASS cũng dẫn chia sẻ của Chủ tịch  nước Trần Đại Quang trong cuộc phỏng vấn với hãng tin này trước đó về việc  “khẳng định mục tiêu của Việt Nam trong việc phát triển quan hệ với Nga." "Quan hệ hữu nghị với Nga là một ưu tiên hàng đầu trong chính sách đối ngoại của chúng tôi. VIệt Nam cũng tin rằng đất nước của các bạn là đối tác chiến lược thực sự của chúng tôi".

(Theo TASS)

An Bình

NỔI BẬT TRANG CHỦ