• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Gợi ý 5 địa điểm ẩm thực kết hợp Mỹ-Triều ở Singapore

Du lịch 13/05/2018 08:52

(Tổ Quốc) - Cuộc gặp thượng đỉnh lịch sử giữa Tổng thống Mỹ Donald Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un ở Singapore được ấn định vào ngày 12/6 tới, đó là lý do các tín đồ ẩm thực đang đổ xô đi tìm các quán ăn có phong cách ẩm thực kết hợp giữa Triều Tiên - Mỹ.

Những quán ăn kết hợp ẩm thực của Triều Tiên - Mỹ không chỉ tìm thấy ở Mỹ hay ở Triều Tiên mà còn xuất hiện cả ở Singapore, với một vài thương hiệu mới khai trương.

Ở Mỹ, không khó để thực khách tìm ra những quán ăn phục vụ ẩm thực kết hợp giữa ẩm thực Triều Tiên với Mexico. Nhiều nhà hàng phục vụ đồ ăn kiểu này được thành lập bởi sự đan xen văn hóa ở khu Koreatown, miền Trung Los Angeles, nơi người Mỹ gốc Hàn và người Mỹ gốc Tây Ban Nha chung sống. Những đầu bếp nổi tiếng với những món ăn kết hợp này có thể kể đến đầu bếp người Mỹ gốc Hàn Roy Choi, người thành công từ việc bán đồ ăn trên xe Kogi Korean BBQ ở Los Angeles từ năm 2008.

Ở Singapore, dưới đây là năm địa điểm ẩm thực kết hợp được tờ thời báo Straitstimes lựa chọn giới thiệu cho du khách muốn khám phá lối ẩm thực kết hợp độc đáo trong dịp này.

Nhà hàng NY NIGHT MARKET

Món ăn Hàn-Ý (Pasta de Dakgalbi (16,90 đô) - kết hợp giữa mỳ Ý với gà xào cay Hàn Quốc, phủ lên trên là một chút phô mai mozzarella (ảnh: NY Night Market)

Là một nhà hàng ẩm thực kiểu Hàn tại Trung tâm mua sắm Westgate, gây ấn tượng bởi những thực phẩm từ thị trường thực phẩm quốc tế ở thành phố New York.

Ngoài những món ăn kết hợp ẩm thực Hàn, thực khách cũng có thể lựa chọn thưởng thức ẩm thực Tây Ban Nha-Mexico và Việt Nam.

Giá mỗi món ăn trong thực đơn khoảng từ 11-40 đô la.

Địa chỉ: 01-08 Westgate, 3 Gateway Drive

Giờ mở cửa: 11:00 - 20:00 (trong tuần) và 11:00-23:00 (cuối tuần)

Nhà hàng VATOS URBAN TACOS

 Nhà hàng nổi tiếng với các món ăn Hàn-Mexico, đặc biệt là các món tacos (ảnh ST FILE)

Nhà hàng Vatos Urban Tacos là một nhà hàng tới từ Seoul, nổi tiếng với các món kết hợp giữa Hàn Quốc-Mexico, đặc biệt là món ăn kiểu Mexico.

Các món đặc biệt được phục vụ có thịt ba chỉ Hàn Quốc, sườn, kim chi cuộn thịt, kim chi chiên kèm phô mai (là sự kết hợp đồ chiên Pháp với những nguyên liệu đặc trưng của xứ Hàn như kim chi, sốt, rau thơm, hành tây)… với mùi vị thơm ngon độc đáo. Giá các món ăn từ 10-20 đô. Với đồ uống, bạn có thể lựa chọn makgeolitas kết hợp giữa tequila với makgeolli (rượu Hàn Quốc) trong một list các đồ uống có vị hoa quả - mít, đào và xoài.

Địa chỉ: 36 Beach Road

Giờ mở cửa: 5:30 - 11:00 (thứ Hai), từ trưa đến 11 giờ đêm (Chủ Nhật, thứ Ba đến thứ Năm) và từ trưa đến nửa đêm (thứ Sáu và thứ Bảy)

Nhà hàng WOLF BURGERS

Nhà hàng địa phương với danh mục đồ ăn có bánh Pork Gochujang Burger ($ 9.90), là một sự kết hợp giữa thịt heo Hàn Quốc với kim chi , dưa chuột, sốt cay. Đi kèm với món ăn này có thể chọn thêm kimchi chiên ($ 8).

Địa chỉ: Nhà hàng Wolf Burgers tại PasarBella, Suntec City Tower 2, 3 Đại lộ Temasek; và 01-43 Changi City Point, 5 Changi Business Park Central 1

Giờ mở cửa: PasarBella: 11:30 - 21:30; Changi City Point: 8:30 - 21:30 (các ngày trong tuần), 11:30 - 21:30 (cuối tuần)

Nhà hàng BONCHON

Sau thành công của thương hiệu gà rán Hàn Quốc Bonchon ở Hàn Quốc năm 2002, thương hiệu này đã mở chi nhánh nước ngoài đầu tiên năm 2006, tại Fort Lee, New Jersey.

Ngay sau đó, Bonchon đã đến New York và mở một nhà hàng tại Trung tâm Manhattan. Tại Singapore, Bonchon cũng khai trương nhà hàng đầu tiên năm 2011 và hiện có bốn cửa hàng.

Trong thực đơn chính, ngoài món gà rán đặc trưng (từ 8,90 đô la), còn có bibimbap (từ 14,90 đô la), ramyeon (từ 9,90 đô la) và soju cocktail (12,50 đô la).

Địa chỉ: Nhà hàng Bonchon tại Northpoint City, Boat Quay, Compass One và Bugis +

Nhà hàng PIZZA MARU

Pizza Maru là một chuỗi cửa hàng pizza Hàn Quốc, với hơn 650 chi nhánh tại Hàn Quốc, Mỹ, Trung Quốc… Tại Singapore, Pizza Maru bắt đầu công việc kinh doanh vào cuối năm 2017.

Điểm nhấn trong thực đơn của nhà hàng tại Singapore là dòng Premium Pizza với Korean Surf'n'Turf (từ 19,80 đô), một sự pha trộn hương vị của Đông và Tây với thịt bò và tôm kiểu Hàn Quốc trên phần đế xanh phủ sốt chua ngọt kèm phô mai mozzarella; Mango Ocean (từ 19,80 đô) bao gồm xoài, tôm và sò điệp trên phần đế pizza giòn tan. Một món khác không thể bỏ lỡ là BBQ Chicago Pizza. Sự kết hợp hải sản với trái cây, cùng vị cay nóng của các loại gia vị đã tạo ra món pizza ấn tượng…

Địa chỉ: Nhà hàng Pizza Maru tại B1-192/193 Northpoint City, 1 Northpoint Drive; và 04-03/04 Bugis +, 201 Phố Victoria

Giờ mở cửa: 11:30 - 22:00 hàng ngày (ở cả hai nhà hàng)

Thùy My

NỔI BẬT TRANG CHỦ