• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Góp ý hoàn thiện Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch

Du lịch 19/07/2018 17:25

(Tổ Quốc) -Sáng 19/7, tại Hà Nội, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có buổi làm việc với Tổng cục Du lịch, Thanh tra Bộ và các đơn vị liên quan về Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch.

 Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy và Thứ trưởng Lê Quang Tùng cùng dự buổi làm việc.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tại buổi làm việc về Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch (ảnh Nam Nguyễn)

Dự thảo Nghị định quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch gồm 4 chương với 27 điều, trong đó nổi bật có các nội dung như: Hành vi vi phạm hành chính, hình thức xử phạt, mức xử phạt và biện pháp khắc phục hiệu quả (Chương II, từ điều 6- 18); Thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính và thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính (từ điều 19-24) quy định về thẩm quyền của cơ quan Thanh tra chuyên ngành, Chủ tịch UBND các cấp, cơ quan công an nhân dân, phân định thẩm quyền xử phạt vi phạm hành chính của Thanh tra và Quản lý thị trường, thẩm quyền lập biên bản vi phạm hành chính…

Toàn cảnh buổi làm việc (ảnh Nam Nguyễn)

Tại buổi làm việc, đại diện Tổng cục Du lịch, Vụ pháp chế… đã có những ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự thảo. Cụ thể, với hành vi thu lợi bất chính từ khách du lịch, theo Nghị định đây là hành vi bị cấm và nếu vi phạm sẽ bị phạt từ 30 - 40 triệu đồng. Dự thảo Nghị định quy định rõ từng mức vi phạm và quy định mức xử phạt tương ứng.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện yêu cầu, xây dựng Nghị định không được xa rời và thiếu thực tế.  Việc lấy ý kiến góp ý cho Nghị định chỉ là một công đoạn, quy trình thủ tục. Cần có sự tập trung vào cuộc của các đơn vị để hoàn thiện Nghị định vào đầu năm 2019./.

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ