• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Grab chi 70 tỷ hỗ trợ đối tác nhà hàng, tài xế và cộng đồng để chung tay phòng chống dịch Covid-19

(Tổ Quốc) - Ngoài hỗ trợ nhà hàng, tài xế và cộng đồng, Grab sẽ trích một phần trong số tiền 3 triệu USD để ủng hộ Chính phủ, cùng chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ngày30/3, Grab Việt Nam cho biết vừa công bố phê duyệt một khoản ngân sách lên đến 70 tỷ đồng (tương đương 3 triệu USD) nhằm hỗ trợ Chính phủ và hỗ trợ tài chính trực tiếp cho một số đối tác nhà hàng, đối tác tài xế đang hoạt động trên nền tảng Grab, cũng như chung tay cùng cộng đồng phòng chống dịch Covid-19. 

Đóng góp 2 tỷ cho Chính phủ 

Trước tiên, Grab sẽ đóng góp 2 tỷ đồng vào Quỹ phòng chống Covid-19, và sẽ chuyển số tiền trên cho Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam nhằm chung tay hỗ trợ công tác phòng, chống dịch bệnh.

Phần ngân sách còn lại sẽ được Grab sử dụng với các mục tiêu như hỗ trợ tài xế, nhà hàng và khu cách ly tập trung.

Grab chi 70 tỷ hỗ trợ đối tác nhà hàng, tài xế và cộng đồng để chung tay phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Grab sẽ hỗ trợ tài chính cho tài xế và nhà hàng trong thời điểm dịch Covid-19.

Hỗ trợ tài chính cho đối tác tài xế

Những đối tác hoạt động thường xuyên trên nền tảng Grab, có hiệu suất hoạt động hiệu quả sẽ được Grab tặng gói bảo hiểm Covid-19 trị giá lên đến 100triệu đồng/​trường hợp. Trong trường hợp dương tính với Covid-19 theo xác nhận của cơ quan y tế, ngoài việc được thanh toán chi phí chữa trị (theo chính sách bảo hiểm), đối tác tài xế còn được gói bảo hiểm này hỗ trợ một khoản tiền mặt lên đến 10triệuđồng.​Trong trường hợp bị cách ly theo yêu cầu của cơ quan chức năng, các đối tác tài xế sẽ được Grab hỗ trợ 100.000đ/ngày (tối đa 14 ngày). 

Tùy vào tình hình diễn biến dịch bệnh, Grab đưa ra chính sách đảm bảo duy trì thu nhập bình quân tương đương trung bình những tháng trước dịch COVID-19 dành cho các đối tác tài xế có hiệu suất hoạt động cao và đã hoạt động trên nền tảng Grab trong một thời gian dài. Ngoài ra, Grab cũng sẽ cùng các hợp tác xã thương thảo với các ngân hàng để giảm lãi suất vay và giãn thời gian trả khoản vay với các đối tác tài xế GrabCar đạt yêu cầu. 

Hỗ trợ tài chính cho đối tác nhà hàng

Grab sẽ hỗ trợ chi phí để các đối tác nhà hàng thuộc một số chuỗi thức ăn nhanh (QSR) và khoảng 500 đối tác nhà hàng dạng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) tại Hà Nội và TP. HCM thực hiện quảng cáo, khuyến mãi, tăng nhận diện truyền thông để thu hút thêm khách hàng, từ đó có thể tăng doanh thu. Riêng với các đối tác SMB đủ điều kiện, Grab cũng sẽ hỗ trợ một phần chi phí thuê mặt bằng, giúp đối tác duy trì hoạt động, phục vụ người dùng trong mùa dịch.

Grab chi 70 tỷ hỗ trợ đối tác nhà hàng, tài xế và cộng đồng để chung tay phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 2.

Tại một số quán ăn, nhân viên của Grab cũng đến tận nơi để hỗ trợ việc bán hàng mang đi cho đối tác tài xế và khách.

Hỗ trợ đi lại và suất ăn cho khu cách ly KTX ĐHQG TP. HCM

Grab sẽ dành một phần ngân sách để hỗ trợ đi lại và suất ăn cho các tình nguyện viên tham gia phục vụ tại các khu cách ly thuộc Đại học Quốc gia TP.HCM. Để góp phần đáp ứng nhu cầu ăn uống và thực phẩm của người dân trong mùa dịch. Bên cạnh đó, Grab sẽ áp dụng chương trình miễn phí giao hàng cho mọi đơn hàng trên GrabFood, toàn bộ chi phí đến từ ngân sách ngânsách của công ty, không ảnh hưởng đến thu nhập của đối tác tài xế. 

Grab chi 70 tỷ hỗ trợ đối tác nhà hàng, tài xế và cộng đồng để chung tay phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Grab sẽ hỗ trợ xuất ăn và đi lại tại khu cách ly tập trung KTX ĐHQG TP. HCM.

"Phần ngân sách hỗ trợ này là nỗ lực mới nhất của Grab nhằm chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch COVID-19, góp phần kích thích kinh tế, đảm bảo sinh kế cho các đối tác và tạo điều kiện tốt nhất để các đối tác yên tâm hoạt động trên nền tảng Grab, qua đó, tiếp tục mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người dùng" - ​bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc điều hành Grab tại Việt Nam chia sẻ. ​

Theo bà Vân, khoản ngân sách này có được là nhờ Grab đã nỗ lực tối ưu triệt để chi phí vận hành, thay đổi cách tính điểm thưởng GrabRewards, và cả sự đóng góp từ nhân viên Grab tại Việt Nam. 

Từ khi dịch Covid-19 bắt đầu xuất hiện ở Việt Nam, bên cạnh việc liên tục truyền thông đến đối tác nghiêm túc thực hiện các hướng dẫn của cơ quan y tế, Grab đã và đang triển khai nhiều chương trình, sáng kiến nhằm bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người dùng, đối tác, cũng như chung tay cùng Chính phủ phòng chống dịch. 

Gần đây nhất, Grab đã tiên phong giới thiệu sáng kiến Giao hàng gián tiếp cho GrabFood nhằm giảm thiểu tiếp xúc trực tiếp giữa khách hàng và đối tác giao hàng. Dịch vụ GrabMart cũng vừa được hoạt động thử nghiệm nhằm hưởng ứng chủ trương khuyến khích mua sắm trực tuyến của Chính phủ. Grab cũng phối hợp cùng các hợp tác xã triển khai lắp màn chắn trong xe và phun khử khuẩn miễn phí dành cho xe GrabCar tại một số tỉnh thành. 

Grab chi 70 tỷ hỗ trợ đối tác nhà hàng, tài xế và cộng đồng để chung tay phòng chống dịch Covid-19 - Ảnh 4.

Tứ Quý

NỔI BẬT TRANG CHỦ