• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Grab “chối” đóng 53,3 tỷ đồng tiền thuế cho Uber

Kinh tế 22/07/2018 16:59

(Tổ Quốc) - Hiện nay, Uber đã không tồn tại ở Việt Nam vì hồi đầu năm, Uber đã bán lại toàn bộ hoạt động kinh doanh tại khu vực Đông Nam Á cho Grab, khiến các cơ quan thuế không thể truy thu 53,3 tỷ đồng tiền thuế mà Uber phải nộp.

Grab “chối” đóng 53,3 tỷ đồng tiền thuế cho Uber. Ảnh: Phùng Nguyên.

Sau khi Uber B.V chính thức rút khỏi Việt Nam từ hôm 8/4, Cục Thuế TP. HCM đang loay hoay không thể cưỡng chế truy thu 53,3 tỷ đồng thuế của Uber B.V vì đang bị doanh nghiệp này kiện ra tòa. 



Có nhiều ý kiến lo ngại rằng dù có thắng kiện Uber, cơ quan thuế cũng khó có thể đòi được tiền từ Uber B.V Hà Lan.



Cục trưởng Cục thuế TPHCM Trần Ngọc Tâm cũng đã thừa nhận rằng khả năng khó có thể thu hồi khoản nợ thuế này và phải xin Tổng cục Thuế hỗ trợ.



Liên quan đến vấn đề này, Grab thì khẳng định, Grab không liên quan đến khoản tiền mà Cục thuế Thành phố Hồ Chí Minh đang truy thu Uber, mặc dù Grab đã mua lại Uber thì doanh nghiệp này cũng không liên quan đến trách nhiệm và nghĩa vụ về thuế của Uber.



Grab không mua lại tư cách pháp nhân của Uber tại Việt Nam, cho nên đơn vị phải hoàn toàn chịu trách nhiệm pháp lý giải quyết các vấn đề liên quan đến nghĩa vụ thuế đối với cơ quan thuế tại Việt Nam. 

Phùng Nguyên (t/h)

Phùng Nguyên

NỔI BẬT TRANG CHỦ