• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Grab và Uber trì hoãn việc sáp nhập tới ngày 15/4

Kinh tế 07/04/2018 09:48

(Tổ Quốc) - Thông cáo báo chí mới nhất ngày 6/4 của Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore (CCCS) cho biết ứng dụng Uber vẫn sẽ duy trì hoạt động cho đến hết ngày 15/4.

Cụ thể, Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore cho biết, để tạo điều kiện thuận lợi cho việc thảo luận về văn bản của CCCS và các biện pháp tạm thời thay thế, các bên đã đồng ý kéo dài thời hạn đóng cửa của ứng dụng đặt xe trực tuyến Uber ở Singapore từ ngày 8/4 đến ngày 15/4/2018.

(Nguồn: Internet)

Từ cuối tháng 3, Ủy ban Cạnh tranh và Tiêu dùng Singapore đã bắt đầu tiến hành điều tra vụ việc sáp nhập của Uber và Grab vì nghi ngờ vụ việc này vi phạm Đạo luật Cạnh tranh.

Tuy nhiên, tới ngày 4/4 CCCS đã nhận được bản giải trình chính thức từ Uber và Grab, đồng thời đưa ra một số chỉ thị tạm thời trong thời gian chờ sáp nhập.

CCCS cho hay: “Các biện pháp tạm thời được đề ra nhằm bảo vệ và khôi phục lại các điều kiện thị trường, các yếu tố cạnh tranh có liên quan đến hành khách và dịch vụ vận chuyển cá nhân tại Singapore.”

Thông tin thêm về vụ việc, CCCS cho biết cả Grab và Uber đều đã đề xuất một loạt các biện pháp tạm thời trong văn bản của họ gửi tới CCCS. Bản thân Grab ngày 6/4 cũng đã gửi thêm nhiều giải trình tới CCCS để làm rõ vụ việc.

Trước đó, Uber đã có kế hoạch chấm dứt hoạt động ở Đông Nam Á và chuyển các dịch vụ của mình tới Grab trước ngày 8/4.

Trước thông tin toàn bộ hoạt động kinh doanh tại Đông Nam Á của Uber chính thức về tay "ông lớn" Grab, nhiều tài xế của Uber lo ngại sự sáp nhập sẽ làm ảnh hưởng đến công việc, trong khi đó, đa số người dân lại cho rằng chất lượng dịch vụ mới là ưu tiên hàng đầu./.

Hà Giang (T/h)

 

 

 

 

 

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ