• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Giang chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường bảo đảm an ninh khu vực Sở GDĐT

Giáo dục 20/07/2018 15:04

(Tổ Quốc) -Tỉnh ủy Hà Giang vừa gửi văn bản số 4488 đến Ban cán sự Đảng UBND tỉnh, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy liên quan đến kết quả kỳ thi THPT quốc gia 2018 trên địa bàn tỉnh này.

Theo đó, Thường trực tỉnh ủy giao Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nắm tình hình, kịp thời định hướng các cơ quan thông tấn, báo chí của tỉnh trong việc thông tin về tình hình tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, tại Hội đồng thi Sở GDĐT Hà Giang, không để các đối tượng xấu, các thế lực thù địch lợi dụng, tuyên truyền sai lệch sự thật, trái chiều ảnh hưởng đến tâm lý học sinh và nhân dân.

Báo Giáo dục & Thời đại cho hay, thời gian tiếp theo, Hội đồng thi tỉnh Hà Giang tiếp tục kiểm tra, rà soát lại quá trình tổ chức Kỳ thi THPT quốc gia năm 2018, phục vụ công tác điều tra, xử lý của các cơ quan chức năng.

Tăng cường các biện pháp quản lí, lưu giữ bài thi, hồ sơ thi (năm 2017, năm 2018) đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Chỉ đạo Sở GDĐT cấp Giấy chứng nhận tốt nghiệp tạm thời, trả học bạ và các loại giấy chứng nhận (bản chính) cho thí sinh; in và gửi Giấy chứng nhận kết quả thi cho thí sinh.

Tỉnh ủy Hà Giang đã có văn bản chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh ở khu vực trụ sở Sở GDĐT; có phương án bảo vệ những người liên quan đến vụ việc và tập thể Ban Giám đốc Sở GDĐT... Ảnh minh họa: Báo Giáo dục & Thời đại

Chỉ đạo Hội đồng thi tổ chức tiếp nhận đơn đề nghị phúc khảo bài thi của thí sinh, báo cáo Bộ GDĐT, tổ chức chấm phúc khảo, xét duyệt kết quả tốt nghiệp THPT chính chức (sau phúc khảo), báo cáo Bộ GDĐT và gửi thông báo đến các cơ sở giáo dục có học sinh đăng ký dự thi, đăng ký xét tuyển; cập nhận dữ liệu của Hội đồng thi vào Phần mềm quản lý thi, gửi báo cáo và dữ liệu kết quả tốt nghiệp THPT chính thức về Bộ GDĐT.

Sở GDĐT chỉ đạo hướng dẫn, hỗ trợ thí sinh điều chỉnh thông tin đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng, trung cấp theo đúng quy định.

Sau khi có kết luận của các cơ quan chức năng, theo thẩm quyền Sở GDĐT triển khai các công việc xử lí đối với cán bộ, công chức, viên chức của ngành có liên quan đến vụ việc (nếu có).

Văn bản cũng chỉ đạo Công an tỉnh tăng cường các biện pháp đảm bảo an toàn, an ninh ở khu vực trụ sở Sở GDĐT; có phương án bảo vệ những người liên quan đến vụ việc và tập thể Ban Giám đốc Sở GDĐT...

Thời gian qua, Hội đồng thi tỉnh Hà Giang đã phối hợp chặt chẽ với Tổ công tác của Bộ GDĐT, chuẩn bị đầy đủ, kịp thời tất các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, nhân lực phục vụ cho Tổ công tác triển khai các hoạt động nghiệp vụ. Cung cấp thông tin, hồ sơ, minh chứng có liên quan đến toàn bộ quy trình, quá trình chấm thi của Hội đồng thi theo yêu cầu…

Các cá nhân tham gia vào từng khâu của quá trình chấm thi của Hội đồng thi đã viết tường trình, giải trình theo yêu cầu của Tổ công tác.

Tỉnh này cũng đã kiểm tra, rà soát toàn bộ 5.331 bài thi tự luận (môn Văn) của thí sinh đã tham dự Kỳ thi THPT quốc gia tại Hội đồng thi.

Tổ chấm thi bài thi tự luận và Ban thư ký Hội đồng thi đã làm việc chính xác; điểm số thể hiện trên bài thi hoàn toàn trùng khớp với dữ liệu điểm thi đã được công bố.

Như tin đã đưa, liên quan tới vụ việc làm sai lệch kết quả thi THPT Quốc gia 2018 của tỉnh Hà Giang, ngày 20/7, ông Vũ Trọng Lương Phó trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GD&ĐT là người trực tiếp can thiệp vào kết quả thi của thí sinh đã bị khởi tố và bắt tạm giam.

Ngoài ra, Hội đồng thi Sở GDĐT Hà Giang đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ liên quan tới Kỳ thi đối với ông Nguyễn Thanh Hoài, Trưởng Phòng Khảo thí và Quản lý chất lượng, Sở GDĐT - Phó Trưởng Ban chấm thi, Trưởng Ban Thư ký Hội đồng thi- người đã đưa chìa khóa nơi lưu giữ bài thi, hồ sơ thi trắc nghiệm đã chấm cho ông Vũ Trọng Lương, trái với quy chế./.

Thái Tùng (T/h)

Từ khóa:

NỔI BẬT TRANG CHỦ