• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

​Hà Giang: Khai mạc Lễ hội hoa Tam giác mạch 2017

25/11/2017 16:21

(Cinet) - Với chủ đề “Bản tình ca từ đá”, tối 24/11 tại Trung tâm huyện Đồng Văn, Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017 đã chính thức khai mạc.

(Cinet) - Với chủ đề “Bản tình ca từ đá”, tối 24/11 tại Trung tâm huyện Đồng Văn, Lễ hội hoa tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III năm 2017 đã chính thức khai mạc.
Chương trình nghệ thuật khai mạc lễ hội tam giác mạch tỉnh Hà Giang lần thứ III. Ảnh: hagiangtv
Nhằm mục đích tuyên truyền quảng bá, xây dựng thương hiệu nâng cao vị thế, hình ảnh của Hà Giang ở trong nước và quốc tế, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang quyết định tổ chức Lễ hội hoa tam giác mạch lần thứ III, một lễ hội văn hóa du lịch mang tên một loài hoa đẹp gắn liền với người dân vùng Cao nguyên đá Đồng Văn. Thông qua biểu tượng hoa Tam giác mạch để tôn vinh, ngợi ca mảnh đất con người Hà Giang, dưới sự lãnh đạo của Đảng và phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, sự hợp tác quốc tế, đã thu được nhiều thành tựu trong sự nghiệp đổi mới, từ đó tiếp tục tạo ra sự phấn khởi, ý chí và niềm tin vượt qua khó khăn, hoàn thành các nhiệm vụ, tạo tiền đề thực hiện thắng lợi Nghị quyết của Đảng các cấp đã đề ra.  
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang Trần Đức Quý nhấn mạnh, Hà Giang là một tỉnh miền núi, biên giới nằm ở địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, nơi cư trú của 19 dân tộc anh em, mỗi dân tộc đều có một sắc thái văn hóa truyền thống riêng. Đặc biệt, Hà Giang được thiên nhiên ban tặng cho nhiều danh lam thắng cảnh hùng vĩ núi chân người. Với mục tiêu biến khó khăn thành động lực phát triển, những năm qua, các cấp ủy Đảng, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang đã không ngừng nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, phát huy nội lực vươn lên để xóa đói giảm nghèo. Cùng với việc đẩy mạnh sản xuất nông nghiệp theo hướng hàng hóa, Hà Giang đã chọn phát triển du lịch thành ngành kinh tế mũi nhọn.



Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cho rằng, trong những năm gần đây, hoa Tam giác mạch của Hà Giang đã trở thành điểm nhấn, thu hút lượng khách đến với Hà Giang để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của núi rừng, của hoa Tam giác mạch trên rừng đá, hòa mình với cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số trên cao nguyên đá Đồng Văn. Từ đó mở ra cho Hà Giang hướng đi mới xây dựng sản phẩm du lịch hoa Tam giác mạch.



Lễ hội hoa tam giác mạch năm nay sẽ diễn ra từ ngày 24/11 đến 31/12/2017, với nhiều hoạt động như: Triển lãm ảnh nghệ thuật; trưng bày hoa tam giác mạch và các sản phẩm từ hoa; tái hiện một số lễ hội của đồng bào dân tộc thiểu số…



Minh Huyền (t/h)
 

NỔI BẬT TRANG CHỦ