• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Huy Thanh: “Bạn có phải là sứ giả tình thương?”

Văn hoá 01/09/2018 09:44

(Tổ Quốc) -Tròn một năm sau ngày ra mắt sách Tình thương của tác giả Hà Huy Thanh, chiều 31/8 tại Hà Nội, tác giả đã cùng những diễn giả như: nhà thơ Vũ Quần Phương, nhà văn Hữu Ước luận bàn trong buổi tọa đàm mang chủ đề: “Bạn có phải là sứ giả tình thương?”

Ngày 31/8/2017, tác giả Hà Huy Thanh – một người con Hà Tĩnh đã có buổi ra mắt cuốn sách mang tựa đề “Tình thương” tại Hà Nội. Sau đúng một năm, chọn ngày 31/8/2018, tác giả Hà Huy Thanh cùng những diễn giả và độc giả sách Tình thương, tổ chức buổi Tọa đàm Kỷ niệm 1 năm ra mắt sách “Tình Thương” với chủ đề “Bạn có phải là sứ giả tình thương?”

Cuốn sách nhỏ gọn với dung lượng 13 chương với hành trình “con chữ” của mình đã trải qua 365 ngày tiếp cận với độc giả để Tình thương như chính tác giả từng chia sẻ, vì không phải là một triết gia nên nguyên lý tình thương anh đưa ra không phải là một học thuyết, mà nó là một hành thuyết, một nguyên lý để mọi người có thể thực hành trong từng hơi thở.

Các khách mời tham gia Tọa đàm về sách Tình thương

Với 13 chương của cuốn sách Tình thương thì có tới 5 chương nói về nguyên lý của tình thương, mà theo tác giả đó chính là “thấu hiểu, chia sẻ và kiến tạo giải pháp”. Anh cho rằng phạm trù tình thương tưởng chừng rất đỗi quen thuộc trong đời sống nhưng nếu tìm kiếm từ khóa “tình thương” trên Google hay trên bách khoa toàn thư mở Wikipedia đều không có một định nghĩa nào cụ thể. Qua cuốn sách này, người đọc sẽ được tiếp cận một định nghĩa của riêng Hà Huy Thanh về tình thương – một từ ngữ không thể dịch sang tiếng Anh mà tác giả có tham vọng khiến người nước ngoài sẽ phải dùng đến nó.

Theo đó, 500 triệu từ tiền bán sách Tình thương của tác giả Hà Huy Thanh trong suốt 1 năm qua đã được đóng góp cho quỹ học bổng Quỹ Học bổng Vừ A Dính và Quỹ “Vì Trường Sa thân yêu”.

Tác giả Hà Huy Thanh tặng tiền bán sách Tình thương cho Quỹ Vì Trường Sa thân yêu

Tại buổi tọa đàm tác giả Hà Huy Thanh chia sẻ:”…cuốn sách Tình thương không phải là một lý thuyết cũng không phải là một bài đạo đức, hay sự chia sẻ đơn thuần mà với cuốn sách Tình Thương tôi muốn tự “set-up”phần mềm cho mình, và tôi nói với người bên cạnh mình rằng tớ làm được, người kia đã làm thành công rồi thì bạn cũng làm được. Tôi đã gặp các bạn thời đại học, sau 15 năm có người bạn gặp tôi và họ nói họ đã hiểu những điều tôi nói và cảm thấy rất hạnh phúc. Tình thương, chỉ ra cho chúng ta một quy trình để chúng ta đẩy lùi những quan điểm sai trái, những thói quen xấu ảnh hưởng đến hành vi chúng ta. Tình thương chỉ ra cho chúng ta cách hệ thống xây dựng niềm tin cơ bản, niềm tin đó đến từ chính bản thân mình. Đó chính là “set-up” một thân thể khỏe mạnh, tình cảm cân bằng, trí tuệ sáng suốt và tâm linh mạnh mẽ. Đó là mong muốn của tôi, chúng ta sẽ có một rừng cây tình thương bắt đầu từ những hạt giống đầu tiên”.

Các nghệ sĩ biểu diễn chúc mừng buổi Tọa đàm kỷ niệm 1 năm ra mắt sách Tình thương

Tại buổi Tọa đàm, nhà thơ Vũ Quần Phương, Trung tướng Hữu Ước, NSND Lan Hương… đã chia sẻ về cuốn sách Tình thương qua cảm nhận của mình. Ngoài ra, nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn, ca sĩ Thanh Lam, nghệ sĩ Quyền Thiện Đắc... cũng đã biểu diễn những tiết mục nghệ thuật giàu ý nghĩa,  như muốn ngân lên, muốn vang xa chính ý niệm của tác giả Hà Huy Thanh: “Một rừng cây tình thương bắt đầu từ những hạt giống đầu tiên!”./.

 

 

 

 

 

 

 

Dạ Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ