• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: 5 hồ sơ vi phạm PCCC chuyển đến cơ quan điều tra

Thời sự 06/07/2018 15:58

(Tổ Quốc) -Tại phiên chất vấn ngày 6/7 của HĐND TP Hà Nội, các đại biểu đã chấn vấn về 79 công trình vi phạm PCCC trên địa bàn.

Giám đốc Cảnh sát PCCC Hà Nội Hoàng Quốc Định cho hay, từ năm 2016 đến nay, đã có 55/79 công trình được giải quyết, nghiệm thu. UBND TP Hà Nội cũng yêu cầu sau 30/2/2018, đơn vị phải thực hiện các biện pháp xử lý dứt điểm như áp dụng các biện pháp xử phạt, hướng dẫn, công khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Đối với những trường hợp cố tình chây ì sẽ chuyển hồ sơ sang cơ quan cảnh sát điều tra. Đến nay, có 24 công trình còn tồn tại vi phạm PCCC.

 Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội Hoàng Quốc Định. Ảnh: Báo Hà Nội Mới

Năm công trình trong quá trình đầu tư xây dựng khai thác thua lỗ, khả năng tài chính không còn, có biểu hiện chây ì, Hà Nội tiếp tục hoàn thành hồ sơ các lỗi vi phạm, chuyển cơ quan điều tra xem xét, xử lý.

Liên quan đến vấn đề chung cư, tái định cư có chất lượng công trình thấp, hạn chế trong việc bảo đảm an toàn PCCC, Giám đốc Cảnh sát PCCC Hoàng Quốc Định cho biết, đối với 168 tòa chung cư, tái định cư không đủ điều kiện, UBND TP đã giao Cảnh sát PCCC phối hợp Sở Xây dựng khảo sát, rà soát lại để thực hiện việc nâng cấp bảo đảm quy chuẩn về an toàn PCCC, thời gian hoàn thành trước tháng 3/2019.

Ông Hoàng Quốc Định cũng cho rằng, công tác PCCC cần phải thực hiện đồng bộ, cần phải nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, ngành, đơn vị.

Những công trình không bảo đảm an toàn PCCC, chủ đầu tư kiên quyết không được đưa vào sử dụng, hướng dẫn cho người dân không mua những tòa nhà này.

“Thời gian tới, TP tiếp tục công khai các công trình, đơn vị tồn tại vi phạm PCCC cũng như vi phạm các lĩnh vực khác”- Giám đốc Hoàng Quốc Định nêu.

Về xử lý vi phạm hành chính, năm 2017, số tiền xử phạt hành chính đối với những cống trình vi phạm PCCC là 12 tỉ đồng, 6 tháng đầu năm 2018 là 4 tỉ đồng./.

Thái Tùng (T/h)

NỔI BẬT TRANG CHỦ