• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Bắt tạm giam đối tượng buôn bán thuốc ung thư giả

Thời sự 25/10/2017 16:15

(Tổ Quốc) - Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP. Hà Nội vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam Nguyễn Công Doanh (SN 1981), trú tại Hoàng Mai (Hà Nội) về hành vi buôn bán hàng giả.

Nguyễn Công Doanh được xác định là đối tượng buôn bán các loại thuốc điều trị ung thư, thực phẩm chức năng hỗ trợ điều trị ung thư không có nguồn gốc, dán nhãn Vidatox làm giả thuốc xịn. Để phục vụ cho việc kinh doanh thuốc giả, Doanh đã thành lập Công ty MIDU Pharma, sau đó thuê một cơ sở in ấn thiết kế toàn bộ bao bì nhãn mác khẳng định là đơn vị nhập khẩu chính hãng.

Nguyễn Công Doanh cùng tang vật.

Doanh sau đó đã nhập lậu thuốc giả từ nước ngoài về, đóng hộp, dán nhãn và cả tem chống hàng giả  rồi phân phối cho các nhà thuốc trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Theo cơ quan công an, các loại tem chống hàng giả được làm giả một cách tinh vi, nhìn bằng mắt thường khó có thể phát hiện được.

Thời điểm bắt giữ, cảnh sát phát hiện, thu giữ gần 20 hộp thuốc giả được đối tượng cất giấu trong cốp xe. Tại CQĐT, Nguyễn Công Doanh khai nhận, biết được bệnh ung thư vốn là căn bệnh hiểm nghèo và hiện có nhiều người mắc, đang có nhu cầu về thuốc, đối tượng đã tìm cách làm thuốc giả.

Để bán được hàng, Doanh đã rao bán trên Internet với giá từ 3 - 5 triệu đồng/hộp, thậm chí có cả thuốc Vidatox 30CH - một loại thuốc chưa hề được Bộ Y tế cấp phép sử dụng tại Việt Nam.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thế Công (t/h)

 

Thế Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ