• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Cá chết nổi trắng ven Hồ Tây

Thời sự 02/10/2016 10:48

(Tổ Quốc) - Cá chết chủ yếu là cá rô phi có kích thước to bằng bàn tay.

Vài ngày trở lại đây, tại một số tuyến đường ven khu vực Hồ Tây như Trích Sài, Lạc Long Quân (Tây Hồ),... xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt dạt vào ven bờ; mùi hôi thối bốc lên nồng nặc. Hiện tượng cá chết có mùi hôi khiến không ít người dân sinh sống và lưu thông qua khu vực này cảm thấy khổ sở.

Vài ngày nay, tại một số tuyến đường xung quanh Hồ Tây xuất hiện hiện tượng cá chết hàng loạt.
Cá chết trôi dạt vào bờ mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.
Những con cá chết chủ yếu bằng bàn tay.

Chủ yếu là cá rô phi.

Cá chết lâu ngày trong quá trình phân hủy, ruồi nhặng bu xung quanh. 

Chị Bình - một người dân sống tại đường Trích Sài (Hồ Tây) cho biết, hiện tượng cá chết hàng loạt như thế này xuất hiện vài ngày nay. “Buổi sáng còn đỡ. Đến tầm trưa nắng nóng cộng thêm gió ở ngoài hồ thổi vào, gia đình tôi chỉ còn cách đóng cửa nhà cho bớt mùi. Cứ chiều công nhân môi trường đi vớt cá, sáng hôm sau cá lại trôi đầy vào bờ”, chị Bình nói.

Theo ghi nhận của phóng viên, cá chết chủ yếu là cá rô phi có kích thước bằng bàn tay. Nhiều con chết lâu ngày, đang bị phân hủy và có khá nhiều ruồi đậu bên trên. Cá chết nổi trắng ven hồ nên công nhân vệ sinh môi trường cũng được huy động đến để vớt cá. “Cá chết rải rác khắp mặt hồ sau đó trôi dạt vào bờ nên chúng tôi làm việc không xuể. Riêng buổi chiều nay chúng tôi sử dụng 3 thuyền máy để đi vớt cá”, một công nhân vệ sinh môi trường cho hay.

Được biết, mỗi ngày hồ Tây phải “tiếp nhận” 4.000m3 nước thải của các nhà hàng, quán ăn uống và người dân sinh sống ven hồ thải xuống. Kết quả mẫu phân tích nước hồ Tây gần đây cho thấy, hàm lượng amoniac trong nước ở mức 1,5 mg/lít (gấp 3 lần tiêu chuẩn cho phép).

Trường Sa

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ