• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Cận cảnh dự án đắp chiếu suốt 14 năm, dân tố chủ đầu tư vô trách nhiệm

Thời sự 06/04/2018 09:06

(Tổ Quốc) - Sau 14 năm được giao, dự án Khu đô thị mới Thịnh Liệt (Hà Nội) do Tổng công ty Licogi làm chủ đầu tư vẫn nằm "đắp chiếu" khiến hàng trăm người dân ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt.

Khu đô thị mới Thịnh Liệt nằm trên địa bàn 3 phường Thịnh Liệt, Tương Mai, Hoàng Văn Thụ của quận Hoàng Mai với diện tích trên 35 ha. UBND TP. Hà Nội đã có quyết định thu hồi đất từ năm 2004 giao cho Tổng công ty Licogi làm chủ đầu tư.



Tuy nhiên, đến nay, sau 14 năm triển khai, dự án vẫn dậm chân tại chỗ, khiến hàng trăm hộ dân trong diện bị thu hồi đất phải sống trong điều kiện khó khăn.

Ghi nhận của phóng viên ngày 4/4, phần lớn diện tích dự án đều đang bị bỏ hoang.
Cây cối cùng các loại cỏ dại mọc um tùm quanh khu đất.
Nhiều rác thải sinh hoạt chất đống, vứt vô tội vạ trên đường bốc mùi hôi thối nồng nặc .

Nhiều khu vực có an ninh bất ổn được Công an phường Thịnh Liệt cảnh báo .
Trong khu sát ranh giới của dự án, phóng viên tìm đến được Tổ dân cư 41 phường Thịnh Liệt Nằm ngay cạnh nghĩa trang Giáp Tứ là nơi chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ dự án treo này.




Trên đường vào tổ dân phố treo đầy băng rôn khẩu hiệu phản đối chủ đầu tư Licogi.


Ông Nguyễn Khắc Độ (dân cư tại tổ 41 phường Thịnh Liệt, Hoàng Mai, Hà Nội ) chia sẻ những bức xúc khi phải sống cùng dự án treo suốt 14 năm.
Vì nằm trong dự án treo nên tổ dân phố không được cấp nguồn nước riêng, nước sinh hoạt đều phải lấy từ giếng khoan trong nền đất nghĩa địa, phải từ 5 năm trở lại đây cư dân trong tổ mới xin dùng chung được  nguồn nước máy của những hộ dân bên cạnh, ông Độ chia sẻ.
Hơn nữa, đa phần những căn nhà trong tổ là nhà cấp 4 có dấu hiệu xuống cấp nghiêm trọng nhưng hoàn toàn không được sửa chữa và xây dựng, ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống của người dân
Nhiều ngôi nhà có dấu hiệu nứt, có thể đổ sập bất cứ lúc nào.


 
Người dân cho biết, tường nhà ẩm thấp đầy rêu mốc, mái nhà thủng lỗ chỗ, mỗi khi mưa xuống chúng tôi không thể ngủ được , 
Theo ông Độ: "Điều đáng nói hơn là dù cho dân có cuộc sống khổ sở là vậy nhưng không nhận được bất cứ sự hỗ trợ nào từ phía chính quyền, gặp khó khăn gì dân phải đều tự túc làm toàn bộ "
Khung cảnh nhếch nhác của bãi đất đá và những căn nhà đã bàn giao mặt bằng bị phá dỡ không được dọn dẹp nhiều năm.nay.

Hiện tại một phần nhỏ diện tích dự án được chủ đầu tư cho thuê vói nhiều mục đích khác nhau. Trong ảnh là trạm trộn bê tông được người dân cho là ngang nhiên hoạt động không phép trong khu đô thị mới Thịnh Liệt.


Nhập mô tả ảnh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ