• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Cây chết khô hàng loạt vì không được chăm sóc

Thời sự 14/04/2017 06:00

(Tổ Quốc) - Thời gian gần đây xuất hiện hàng chục cây xanh trồng hai bên đường trên vỉa hè đường Lý Sơn - Quận Long Biên -  Hà Nội có dấu hiệu chết khô một cách bất thường.

Ghi nhận của phóng viên sáng ngày 13-4, dọc hai bên đường Lý Sơn, đoạn lên cầu Đông Trù, nhiều cây xanh dọc hai tuyến đường này đang bị chết khô, thân nứt, tróc vỏ gây mất mĩ quan đô thị.
Phần thân của đa số cây đều trong tình trạng khô cứng, không còn sự sống.
Trước đó, tại lễ phát động tết trồng cây diễn ra ngày 4-2-2017, lãnh đạo TP yêu cầu, trong năm 2017, các đơn vị trên địa bàn trồng thêm 430.000 cây xanh để từng bước thực hiện mục tiêu trồng 1 triệu cây xanh vào năm 2020. Thế nên, cây xanh được trồng tại địa bàn các quận, huyện, nếu không được chăm sóc tốt thì vừa gây lãng phí, vừa ảnh hưởng đến mục tiêu đã đề ra
Số lượng cây chết lên tới gần 60 cây.
Theo anh Cường - là hộ dân sinh sống ở đây cho biết: số cây chết ở đây đa số đều đã trồng từ khi hoàn thiện đường nhưng cách trồng quá nông cộng với việc ko có ai chăm sóc thường xuyên dẫn đến việc cây chết là tất yếu.
Theo anh Cường: ngoài việc chăm sóc cây thì khu vực thảm cỏ ở phía dưới cũng thường xuyên không được cắt tỉa .
Phần đất bỏ lại sau khi làm đường thường xuyên làm nơi chứa rác thải và là nơi sinh sống của chuột bọ.
Theo như tìm hiểu của PV, số cây nói trên có thể là cây sấu hoặc cây hoa hoàng yến, được trồng cách đây chưa lâu, phía gốc và thân thì đã chết khô từ lâu. Ngoài việc gây lãng phí, tốn kém khi số lượng cây xanh bị chết rất lớn, việc thu chặt, di chuyển, thu dọn số cây này để tránh gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông hiện vẫn chưa có đơn vị nào thực hiện
Nhiều cây trong tình trạng nứt gãy, bong lớp vỏ. có dấu hiệu nghiêng đổ .
Cây chết khô hàng loạt trên vỉa hè đường Lý Sơn. Người dân địa phương cho biết, nguyên nhân cây chết khô là do không được tưới nước, chăm sóc thường xuyên.
Cây chết thời gian dài, Gốc, thân cây nứt vỡ, bong vỏ nhưng cũng không được cơ quan quản lý di chuyển tới nơi khác.

 
 Hầu hết, những cây này đã chết từ 3-4 tháng
Đến hiện tại vẫn chưa có ý kiến chính thức từ phía cơ quan chức năng.

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ