• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội chia điểm, Quảng Nam ẵm trọn chức vô địch

Thể thao 25/11/2017 22:24

(Tổ Quốc) -Chiến thắng 3-0 trước CLB TP.HCM đã mang về chức vô địch V-League 2017 cho CLB Quảng Nam FC trong khi đối thủ cạnh tranh trực tiếp là Hà Nội FC bị Than Quảng Ninh cầm hòa.

Đội hình xuất phát: 

Quảng Nam: Văn Cường, Văn Học, Thiago, Văn Phong, Mạnh Toàn, Thanh Trung, Đình Thắng, Anh Tuấn, Huy Hùng, Minh Tuấn, Đại Dương.

TP.HCM: Xuân Việt, Đặng Văn Robert, Anh Tài, Đình Luật, Hữu Tuấn, Duy Nam,Thanh Bình, Trần Kiệt, Hồng Việt, Quang Vinh, Da Sylva.

Ghi bàn:

Quảng Nam:Thanh Trung 5' (Pen) 70', Minh Tuấn 44'

TP.HCM: Duy Nam 90+1 (Pen)

Bước vào vòng đấu cuối cùng, vòng 26 V-League 2017, bảng xếp hạng đang gần như bốc cháy với sự cạnh tranh quyết liệt của ba CLB gồm Quảng Nam FC, Hà Nội FC và FLC Thanh Hóa  khi cùng có được 45 điểm trên bảng xếp hạng. Trong đó, lợi thế lớn hơn được giành cho Quảng Nam FC và Hà Nội FC khi chỉ cần giành chiến thắng trước đối thủ, khả năng vô địch của cả 2 đội bóng sẽ rất lớn.

Bước vào trận đấu cuối cùng tại giải đấu V-League 2017, Quảng Nam có cuộc tiếp đón CLB TP.HCM, một đối bóng đã không còn mục tiêu tại giải đấu trên sân nhà Tam Kỳ. Sự chênh lệch sức mạnh đã được thể hiện từ sớm khi ở ngay phút thứ 5, Quảng Nam đã được hưởng quả đá phạt đền sau tình huống uy hiếp khung thành đội khách buộc hậu vệ TP.HCM phải phạm lỗi.

Quảng Nam đã trở thành nhà vô địch V-Leauge 2017 (Ảnh: khampha.vn)

Trên chấm phạt đền, đội trưởng Đinh Thanh Trung không bỏ lỡ cơ hội để đưa Quảng Nam vượt lên dẫn trước. Phải nhận bàn thua sớm, CLB TP.HCM chủ động đẩy cao đội hình tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Các cầu thủ dưới quyền chủ tịch Lê Công Vinh đã gây không ít khó khăn cho đội chủ nhà, thậm chí còn khiến hậu vệ Mạnh Toàn phải nhận thẻ đỏ sau tình huống vào bóng quyết liệt ở phút 31.

Áp đảo được đối thủ nhưng không ghi được bàn, CLB TP.HCM tiếp tục phải nhận bàn thua vào cuối hiệp trong một tình huống tổ chức tấn công của đội chủ nhà nhờ công của Hà Minh Tuấn, nhân đôi cách biệt cho Quảng Nam FC.

Bước sang hiệp 2, HLV Hoàng Văn Phúc nhanh chóng thay đổi chiến thuật khi chủ động cho Quảng Nam chơi lùi sâu, đảm bảo tỷ số và để chờ thời cơ phản công. Kịch bản tiếp tục được lặp lại khi CLB TP.HCM có được quyền kiểm soát bóng, tấn công nhiều, làm chủ thế trận nhưng không ghi được bàn thắng dù chơi hơn người. Phút 70, Quảng Nam tiếp tục kéo dãn cách biệt với bàn thắng của Thanh Trung trong vòng cấm địa để nâng tỷ số lên 3-0. Nhận liên tiếp 3 bàn thua, CLB TP.HCM mới có được bàn gỡ ở những phút cuối trên chấm phạt đền nhờ công của Võ Duy Nam.

Giành chiến thắng dễ dàng 3-1 trước CLB TP.HCM, Quảng Nam FC đã chính thức lên ngôi vô địch ở giải đấu V-League 2017 sau khi đội đầu bảng Hà Nội bị Than Quảng Ninh cầm hòa 4-4 trên sân Cẩm Phả.

Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ