• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Chung cư Xa La hời hợt khắc phục vi phạm phòng cháy chữa cháy

Thời sự 26/10/2017 06:00

(Tổ Quốc) - Nhiều hạng mục PCCC chưa hoàn thiện hoặc đã xuống cấp mặc dù đã bị xử phạt gần 500 triệu đồng nhưng các động thái khắc phục, cải tạo của chủ đầu tư Khu đô thị Xa La phường Phúc La, quận Hà Đông, Hà Nội vẫn rất hời hợt.

Dẫn đầu về số lượng các công trình vi phạm  (lên đến 6 tòa chung cư) Khu đô thị Xa La, phường Phúc La (quận Hà Đông) nằm trong danh sách  62 công trình vi phạm PCCC. Chủ đầu tư công trình này đã từng bị cơ quan chức năng về PCCC xử phạt.
Các hạng mục công trình bị xử phạt của Doanh nghiệp xây dựng tư nhân số 1 Điện Biên- chủ đầu tư có một loạt tòa chung cư như: CT1, CT2, CT3, CT4, CT6 và Trung tâm thương mại. Đáng nói, đây là nơi sinh sống của hàng nghìn người. Nếu hỏa hoạn không may xảy ra thì tính mạng, tài sản của họ bị đe dọa nghiêm trọng.

Sau bài phản ảnh hiện trạng xuống cấp hệ thống PCCC trong các tòa chung cư tại Khu đô thị Xa La mà Báo điện tử Tổ Quốc đăng tải vào tháng 3/2017, đến nay, hơn nửa năm đã trôi qua. Tuy nhiên, ngày 24/10, PV Báo điện tử Tổ Quốc đã trở lại "điểm đen" này và ghi nhận, tại tòa CT3A, chủ đầu tư đã có động thái cải thiện hệ thống PCCC bằng cách thay bình chữa cháy mới, hệ thống lăng vòi xuống cấp, cùng với việc kiểm tra định kì các hộp cứu hỏa. Thế nhưng, mọi việc bị dừng lại từ tháng 6/2017 mà không rõ lý do.
Tại đây, vẫn tồn tại biển hướng dẫn phòng cháy và Tiêu lệnh chữa cháy bị mờ chữ, không còn tác dụng hướng dẫn cho người dân.

Nhiều tầng trên cao vẫn tồn tại bình cứu hỏa và thiết bị trong hộp cứu hỏa  hoen gỉ, xuống cấp gây ảnh hưởng đến thao tác sử dụng khi xảy ra sự cố.
 Nhiều cư dân tại tòa Chung cư CT2A cảm thấy không an tâm khi các thiết bị Phòng cháy không còn an toàn, không đạt tiêu chuẩn của đơn vị chức năng, thậm chí nhiều hộp cứu hỏa còn bị dán kín để tránh trẻ em nghịch ngợm. Điều này sẽ gây khó khăn rất lớn cho công tác chữa cháy khi có sự cố cấp bách xảy ra.
Tình trạng chung của các tòa chung cư ở đây là cửa thoát hiểm luôn mở mặc dù trong tiêu chuẩn PCCC cửa này phải được đóng chặt để tránh nhiễm khói vào khu vực thang thoát hiểm khi xảy ra cháy.


Biển báo cửa thoát hiểm đã hỏng, treo lủng lẳng trên đầu tại tầng 18 Chung cư CT6.
 
Hộp cứu hỏa tại tầng hầm luôn luôn bị xe rác bao vây.
Vỉa hè và đường vào bị hàng hóa "chen lấn"

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ