• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội đón cơn mưa vàng sau nhiều ngày nắng nóng

Thời sự 05/07/2018 20:05

(Tổ Quốc) -Cơn mưa chiều nay dù không quá to nhưng cũng đã làm giảm nhiệt cho thủ đô Hà Nội sau nhiều ngày nắng nóng đỉnh điểm

Ghi nhận của PV báo điện tử Tổ Quốc chiều 5/7, Hà Nội xuất hiện cơn dông và có mưa.
Nhiều người đi đường đã phải dừng lại để mặc áo mưa.
Theo dự báo nắng nóng sẽ còn tiếp diễn trong ngày 6/7. Dự báo từ chiều tối và đêm mai (6/7) ở Bắc Bộ và Thanh Hóa sẽ thời tiết sẽ chuyển có mưa rào và dông, riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc có mưa vừa, có nơi mưa to.
Tuy nhiên cơn mưa vàng chiều tối nay đã làm giảm phần nào nền nhiệt của thủ đổ sau nhiều ngày nắng nóng đỉnh điểm.
Trung tâm dự báo khí tượng thuỷ văn trung ương cho biết, do thời tiết chuyển biến nhanh từ trạng thái nắng nóng sang mưa dông nên trong cơn dông có khả năng rất cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh. Cần hết sức cảnh giác, đề phòng sét, lốc và gió giật trong cơn dông trong hai ngày cuối tuần.
Từ ngày 7-9/7 ở Bắc Bộ và Thanh Hóa có mưa rào và dông diện rộng, khu vực vùng núi và trung du có mưa vừa, mưa to; riêng các tỉnh vùng núi phía Bắc, đặc biệt là Lai Châu, Lào Cai, Hà Giang, Tuyên Quang và Yên Bái có mưa rất to và dông, thời gian có mưa to có khả năng tập trung vào đêm và sáng sớm.

Đợt mưa lớn lần này ở các tỉnh Bắc Bộ tập trung cao điểm trong các ngày 7-9/7, sau đó mưa còn có thể kéo dài nhiều ngày. Như vậy, sau một tuần nắng nóng gay gắt với nhiệt độ cả ban ngày và ban đêm đều cao (nhiệt độ thấp nhất về đêm phổ biến trong khoảng 29-30 độ, trời oi bức cả về đêm) thì các tỉnh vùng núi lại đối diện với nguy cơ xảy ra lũ, lũ quét và sạt lở đất. Đối với các tỉnh đồng bằng Bắc Bộ (trong đó có thủ đô Hà Nội) và các tỉnh ven biển Trung Bộ sẽ có một tuần khá mát mẻ với nhiệt độ trong khoảng 30-33 độ kéo dài cả tuần tới.

Thời tiết cụ thể cho khu vực Hà Nội: chiều tối và đêm 6/7 có khả năng có mưa rào và dông, trong cơn dông có khả năng cao xảy ra tố, lốc và gió giật mạnh; từ ngày 7-9/7 có mưa, có nơi mưa vừa, mưa to và có dông; những ngày sau đó có lúc có mưa rào, trời nắng gián đoạn, thời tiết dễ chịu./.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ