• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội đứng đầu Top 16 thành phố ẩm thực ngon nhất

Du lịch 31/05/2016 17:30

(Tổ Quốc)- Tờ Telegraph của Anh vừa bình chọn Hà Nội đứng đầu Top 16 thành phố có nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới.

(Tổ Quốc)- Tờ Telegraph của Anh vừa bình chọn Hà Nội đứng đầu Top 16 thành phố có nền ẩm thực tuyệt vời nhất thế giới.

Theo đó, giới thiệu về thủ đô Hà Nội, Telegraph viết, ẩm thực thành phố này đủ hấp dẫn ngay cả với Barack Obama… Chính tại nơi đây, Tổng thống Hoa Kỳ đã thưởng thức bữa tối với giá chỉ 6 đô la với đầu bếp nổi tiếng Anthony Bourdain. "Rõ ràng, ông ấy nhận thức rõ sức hấp dẫn của ẩm thực thành phố này" - Telegraph viết.





Món bún chả là một trong những món ăn đường phố mà Telegraph khuyên du khách nên thử khi đến Hà Nội (Ảnh: Telegraph)

Các chuyên gia ẩm thực của Telegraph đã tư vấn rằng du khách nên ăn giống như cách người dân địa phương thưởng thức ẩm thực và thử nếm những món ăn đường phố của thành phố này như: bún chả; phở; bánh mỳ kẹp với pa tê, dưa chuột, rau thơm…; cơm tấm với thịt lợn nướng… Sẽ là lý tưởng nếu bạn kết thúc bữa ăn với cốc café truyền thống hoặc café trứng - một sự pha trộn độc đáo giữa café và trứng gà.

Ngoài Hà Nội, 15 thành phố khác ở khắp các quốc gia được Telegraph vinh danh là điểm đến tuyệt vời về ẩm thực còn có: Tokyo (Nhật Bản), London (Anh), Jaipur (Ấn Độ), New York (Mỹ), Mendoza (Argentina), Bologna (Italy), Lyon (Pháp), New Orleans (Mỹ), Bangkok (Thái Lan), Barcelona (Tây Ban Nha), Singapore, Copenhagen (Đan Mạch), Lima (Peru), Fez (Morocco), Chengdu (Trung Quốc)./.

 

Hồng Dương


NỔI BẬT TRANG CHỦ