• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội FC: “Độc cô cầu bại” hay sự cô đơn?

Thể thao 02/06/2018 09:19

(Tổ Quốc) -Sau 10 vòng đấu, với sự áp đảo của Hà Nội FC nhiều câu hỏi khi nào đội bóng thủ đô sẽ thua đã được đặt ra..

Sau 10 vòng đấu của V-League 2018, Hà Nội FC đang thể hiện một sức mạnh tuyệt đối với chuỗi 10 trận bất bại, nắm chắc vị trí số 1 trên bảng xếp hạng, bỏ xa đối thủ ở vị trí thứ 2 là Than Quảng Ninh đến 6 điểm.

Sức mạnh của đội chủ sân Hàng Đẫy ở thời điểm hiện tại là sự kết hợp giữa kinh nghiệm từ lứa đàn anh như Văn Quyết, Thành Lương.. và sức trẻ tài năng như Quang Hải, Văn Hậu, Duy Mạnh….

Ngay từ đầu mùa giải, Hà Nội là một trong số ít những đội bóng gần như không có quá nhiều biến động về mặt nhân sự. Ngoài việc đôn thêm cầu thủ trẻ lên, Hà Nội chỉ mua về một số ít cầu thủ mới. Và một trong những bản hợp đồng này đã trở thành nỗi khiếp sợ cho bất cứ hàng phòng thủ nào, ngoại binh người Nigeria Oseni!

Sức mạnh của lớp trẻ và kinh nghiệm của đàn anh đã giúp Hà Nội FC có được sức mạnh lớn

Sau 10 vòng đấu, Oseni đang có được 12 pha lập công vào lưới đối phương, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới của mùa giải. Nếu như ở HAGL, Oseni phải mất 165 phút để ghi 1 bàn, ở XSKT Cần Thơ là 246 phút để có 1 pha lập công và tận 314 phút để nổ súng tại Long An, thì ở Hà Nội FC, anh chỉ mất trung bình 98 phút để có được 1 bàn thắng.

Điều này chứng mình rằng, trong một tập thể đầy sức mạnh như đội bóng thủ đô, chân sút người Nigeria đang có được sự hỗ trợ thuận lợi, góp phần không nhỏ giúp Hà Nội FC phá vỡ kỷ lục 9 trận đầu không thua của FLC Thanh Hóa ở mùa giải năm ngoái và của CLB Long An ở mùa giải 2015.

Oseni đang có được phong độ cao trong một đội hình biết vun đắp sức mạnh

Không những vậy, đội bóng thủ đô còn sở hữu một vận may đặc biệt trong những thời điểm quyết định.

Cụ thể, ở trận đấu lượt về Tứ kết với CLB HAGL, cái lưng may mắn của cầu thủ vào sân thay người Thành Chung đã ghi bàn thắng cân bằng tỷ số ở những phút cuối, đập bỏ hoàn toàn mọi cố gắng trong suốt 90 phút thi đấu của đối thủ, giúp Hà Nội FC đánh sập tham vọng đi tiếp ở Cúp Quốc gia của HAGL.

Hay mới nhất, trong chuyến làm khách đến sân Vinh trước SLNA ở vòng 10 vừa qua, khi thế trận đang giằng co, thì cú phá bóng hụt bằng chân phải của Mạnh Hùng - phía đội chủ nhà- đã tạo ra khoảng trống  để Oseni dứt điểm mang về chiến thắng 2-1 cho Hà Nội.

Nếu tính cả Cup Quốc gia, đến thời điểm hiện tại, Hà Nội FC đang có được 14 trận bất bại với hiệu số bàn thắng thua lên đến 35/10. Đó là một thống kê khủng khiếp, tạo ra vị thế của một kẻ bất khả chiến bại. Sẽ không phải là quá nếu đem đội bóng thủ đô so sánh với Manchester City, đội bóng vừa vô địch sớm ở giải ngoại hạng Anh cách đây 2 tháng.

Dù vậy, sự thống trị của Hà Nội FC ở V-League được dự đoán sẽ khiến cho cuộc đua đến ngôi vương bị nhàm chán giống như cái cách Manchester City vô địch giải Ngoại hạng Anh.

Chắc chắn rằng, bất cứ cầu thủ nào cũng không muốn nghe một câu phán xanh rờn với đại ý rằng: “Xem làm gì khi biết chắc họ vô địch?”. Thứ người hâm mộ muốn là sự cạnh tranh, ganh đua quyết liệt của giải đấu được đánh giá là một trong những giải đấu căng thẳng và gay cấn nhất.

Bên cạnh đó, chính Hà Nội FC cũng sẽ cảm nhận được sự cô đơn ở trên đỉnh khi không có bất cứ một đối thủ nào đủ khả năng chặn đứng họ. Việc luôn nằm ở vị thế cửa trên, luôn giành được tối thiểu là 1 điểm và luôn là đội đứng đầu bảng sẽ khiến Hà Nội đôi lúc cảm thấy “quạnh hiu”.

Nhiều người tự hỏi, khi nào Hà Nội sẽ thua?

Vậy làm sao để chặn được chuỗi thành tích của Hà Nội trong khi những ông lớn như HAGL, FLC Thanh Hóa đã thất bại?  Hà Nội chỉ có thể thua khi họ có dấu hiệu tự mãn, chểnh mảng, chủ quan hoặc sử dụng hết vận may của mình. Tuy nhiên, khả năng đầu là rất ít bởi HLV Chu Đình Nghiêm luôn rất nghiêm như đúng cái tên của ông.

Vị thuyền trưởng của Hà Nội FC đã từng khẳng định, học trò của ông luôn tôn trọng bất cứ đối thủ nào và cố gắng hết sức trong bất cứ trận đấu nào. Do vậy, dấu hiệu tự mãn, chểnh mảng, chủ quan khó có thể xuất hiện ở Hà Nội.

Vào lúc này, sau khi cán mốc 10 trận bất bại liên tiếp từ đầu giải, chắc chắn rằng đội bóng thủ đô sẽ phải chịu áp lực lớn gấp bội. Bên cạnh những người mong ngóng sự cạnh tranh, cuộc đua gay cấn giữa nhiều đội thì cũng có không ít người muốn thấy một kỷ lục không thể bị xô đổ.

Như HLV Nguyễn Đức Thắng của FLC Thanh Hóa đã từng nói: “Trước khi bóng lăn thì không thể nói được điều gì”! Và V-League là một trong những giải đấu có thể sản sinh ra nhiều bất ngờ. Vì vậy, thay vì nói quá nhiều về Hà Nội FC, hãy cùng tận hưởng không khí cuồng nhiệt của V-League 2018 thì sẽ tuyệt vời hơn rất nhiều!

Đăng Huy

NỔI BẬT TRANG CHỦ