• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội FC nghiền nát Tampines Rovers bằng chiến thắng 4 sao

Thể thao 15/03/2017 21:58

(Tổ Quốc) -Hà Nội FC đã chấm dứt chuỗi trận hòa tại AFC Cup 2017 bằng chiến thắng đậm  đà 4 sao trước vị khách Tampines Rovers trên sân Mỹ Đình.

Tính trên mọi mặt trận, Hà Nội FC hiện đã trải qua 6 trận hòa ( 4 ở V-League và 2 ở AFC Cup). Đây là kết quả đáng thất vọng với đoàn quân của HLV Chu Đình Nghiêm. Vì thế, nhà ĐKVĐ V-League hạ quyết tâm đánh bại đối thủ đến từ Singapore để chấm dứt chuỗi ngày khát thắng. HLV Chu Đình Nghiêm sẽ đưa ra đội hình mạnh nhất trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, Hà Nội FC nhiều khả năng sẽ sử dụng cặp tiền đạo rất lạ, thậm chí chưa từng thi đấu cùng nhau.

Cụ thể, tiền vệ trụ Duy Mạnh được kéo về đá cặp trung vệ với Thành Chung. Trong khi Văn Quyết, Quang Hải, Moses, Gonzalo sẽ chỉ lo cho mặt trận tấn công để phá dớp... hòa. Dù vậy, dự báo sẽ là một trận đấu khó khăn cho Hà Nội FC khi họ thiếu vắng hàng loạt trụ cột gồm Thành Lương, Samson, Silva, Văn Thành và Đức Huy. Cụ thể, Samson bị căng cơ đùi và dự kiến nghỉ thi đấu 3 tuần; Thành Lương dính chấn thương sưng mu bàn chân nên cần thời gian nghỉ ngơi; trung vệ Silva bị đứt dây chằng chéo dự kiến phải nghỉ thi đấu 3 tuần.

Tampines Rovers không phải là đội bóng quá mạnh vì các trụ cột đều đã lớn tuổi, thậm chí có tới 10 cầu thủ trên 30 tuổi, trong đó có 3 cầu thủ trên 35 tuổi. Như vậy, Hà Nội FC hội tụ đầy đủ những yếu tố để giành chiến thắng như thiên thời, địa lợi, nhân hòa và khát khao chiến thắng.

Hà Nội FC chủ động ép sân ngay sau tiếng còi khai cuộc, với dàn cầu thủ chất lượng hơn hẳn, đại diện thủ đô đã chơi hoàn toàn áp đảo và tạo ra hàng loạt cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Tampines Rovers. Phút 17, đội chủ nhà mới cụ thể hóa sự vượt trội bằng bàn thắng vượt lên dẫn trước nhờ công của ngoại binh Loris Arnaud sau cú sút xa trái phá ngoài vòng cấm.

Sau khi có bàn thắng gỡ hòa, Hà Nội chủ động đá chậm lại nhằm tìm kiếm cơ hội ngon ăn. Phút 43, Sau một pha bóng lộn xộn, Quang Hải có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm nhưng bóng chạm hậu vệ áo vàng nẩy ra. Ngọc Đức từ tuyến 2 lao ra dứt điểm chìm rất căng.

Phút 65, Moses có cú tạt bóng rất chính xác cho Văn Quyết đánh đầu tung lưới Tampines. Bàn thắng thứ 2 đã lên “dây cót” cho các cầu thủ của HLV Chu Đình Nghiêm. Các cầu thủ thủ đô càng đá càng hay, liên tiếp ghi thêm 2 bàn vào lưới Tampines Rovers vào các phút 89 và 92, qua đó ấn định chiến thắng 4 sao và cũng là thắng lợi đầu tiên cho các đại diện thủ đô tại đấu trường AFC Cup 2017.

Trước đó ngày 14-3, Than Quảng Ninh đã thua 2-3 trước chủ nhà Home United (Singapore) ở lượt trận thứ hai bảng H AFC Cup. Với kết quả này, đoàn quân của HLV Phan Thanh Hùng đứng chót bảng sau hai lượt.

Đỗ Bảo – Đăng Huy

 

NỔI BẬT TRANG CHỦ