• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội hy vọng nhờ học sinh... dập dịch sốt xuất huyết

Sức khỏe 12/08/2017 11:52

(Tổ Quốc) -Cần phải tập trung tuyên truyền đến học sinh vì đây sẽ là lực lượng lớn để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết tới từng hộ dân

Sáng nay (12/8), toàn Thành phố Hà Nội đã ra quân xử lý dịch sốt xuất huyết đợt 1.

Tại quận Hà Đông, ông Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã xuống kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết, đặc biệt là phường Quang Trung nơi đang là điểm nóng sốt xuất huyết.

Theo bà Phạm Thị Hoà - Phó Chủ tịch UBND quận Hà Đông, từ đầu năm đến nay, trên địa bàn Quận có tất cả 938 ca nhiễm sốt xuất huyết, 171 ổ dịch. Hiện nay vẫn còn 43 ca dương tính với sốt xuất huyết, 96 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện.

“Hà Đông là khu vực đang trong quá trình đô thị hoá cao, nhiều công trường xây dựng, cư dân chưa lấp đầy địa bàn trong khi người lao động tự do lại đông, việc này khiến công tác xử lý dịch sốt xuất huyết gặp rất nhiều khó khan”, bà Hòa lý giải nguyên nhân khiến nơi đây trở thành điểm nóng của dịch sốt xuất huyết.

Ong Ngô Văn Quý - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội cùng lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội đã xuống kiểm tra công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết ở quận Hà Đông

 Trong quá trình kiểm tra tại tổ dân phố 13, đoàn công tác ghi nhận trên địa bàn có nhiều nhà bỏ hoang, không người ở. Đây cũng chính là nơi trú ngụ của bọ gậy, muỗi trưởng thành bởi các đội xung kích, lực lượng y tế không thể tiếp cận và phun thuốc.

Bà Phạm Thị Hoà cũng đề xuất thời gian tới cho cưỡng chế dỡ bỏ những thiết bị chứa nước mưa lưu cữu lâu ngày tại những căn nhà bỏ hoang và để lực lượng y tế phun thuốc diệt muỗi.

Đề xuất này nhận được sự đồng tình của Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền. Ồng Hiền cũng đề nghị chính quyền địa phương cần yêu cầu các công trường tạm dừng thi công trong những ngày cuối tuần để cùng phối hợp tổ chức dọn vệ sinh môi trường xung quanh.

Ngoài ra, ông Hiền còn yêu cầu, trong thời gian tới cần phải tập trung tuyên truyền đến học sinh vì đây sẽ là lực lượng lớn để tuyên truyền phòng chống dịch bệnh tới từng hộ dân. "Sau khi được tuyên truyền ở trường, các cháu học sinh sẽ ý thức được sự nguy hiểm của dịch bệnh và áp dụng các phương pháp phòng chống tại chính gia đình của mình" - ông Hiền nhận định.

Ghi nhận thực tế tình hình chống dịch bệnh trên địa bàn, Phó Chủ tịch UBND TP.Hà Nội  yêu cầu Quận Hà Đông tiếp tục triển khai tuyên truyền bằng nhiều phương tiện đến với người dân; phổ biến các phương pháp phòng chống dịch bệnh tới nhà trường; tổng vệ sinh trên địa bàn và cuối tuần, tập trung vào các công trường, cơ quan, khu công cộng...

Đặc biệt, ông Quý cũng nhấn mạnh quận Hà Đông phải tăng cường kiểm tra, có biện pháp xử lý những cá nhân, tập thể không chấp hành, vi phạm về thực hiện xử lý dịch bệnh. "Ra quân dọn dẹp, tuyên truyền mà không kiểm tra thì dịch bệnh sẽ sớm quay trở lại" - ông Quý khẳng định.

Ông Quý cũng cho biết từ nay đến ngày 17/8 toàn thành phố ra quân đợt 1 sau đó sẽ tiếp tục triển khai các đợt ra quân tiếp theo nên đề nghị các địa phương chuẩn bị tinh thần, có biện pháp xử lý, tổng hợp kết quả, đề xuất những khó khăn để việc xử lý dịch sốt xuất huyết được thực hiện triệt để.

Những hình ảnh ra quân sáng nay:

 

Lực lượng chức năng kiểm tra, pha chế và phun thuốc diệt muỗi


Cán bộ tiếp xúc tuyên truyền đến người dân trên địa bàn phường Quang Trung
Xe tuyên truyền lưu động liên tục hoạt động
Các hộ dân đã được tuyên truyền đổ bỏ hết nước trong bình hoa để loăng quăng không có môi trường sống

T.Công

NỔI BẬT TRANG CHỦ