• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Lại “cháy” vắc xin dịch vụ 6 trong 1

Thời sự 25/09/2014 22:40

Tại các điểm tiêm chủng dịch vụ của Hà Nội tiếp tục tái diễn cảnh người dân xếp hàng dài chờ đợi tiêm vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1 cho trẻ. Suốt thời gian qua, tình trạng này lặp đi lặp lại do vắc xin nhập về không đủ đáp ứng nhu cầu.

Tại các điểm tiêm chủng dịch vụ của Hà Nội tiếp tục tái diễn cảnh người dân xếp hàng dài chờ đợi tiêm vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1 cho trẻ. Suốt thời gian qua, tình trạng này lặp đi lặp lại do vắc xin nhập về không đủ đáp ứng nhu cầu.



Chiều nay, viện Vệ sinh dịch tễ đã có vắc xin 6 trong 1

 

Vắc xin 6 trong 1 vừa hết tại Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội, nhưng vừa có chiều nay tại Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật và y tế dự phòng (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương).

Ngày 25/9, ông Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cho biết, tại các điểm tiêm chủng của Trung tâm y tế dự phòng vừa được phân bổ 800 liều vắc xin 6 trong 1, triển khai tiêm từ thứ 2 (22/9) và đến hôm nay đã hết vắc xin.

Theo ông Cảm, nguyên nhân là do lượng nhập về quá ít so với nhu cầu thực tế. Trước đó, Trung tâm Y tế dự phòng Hà Nội dự trù 5 - 6 nghìn liều vắc xin 6 trong 1. Tuy nhiên, số nhập về thực tế chỉ được 800 liều và bị gián đoạn do nhà phân phối vắc xin dừng lại.

Tại điểm tiêm chủng 70 Nguyễn Chí Thanh, lượng người đến hỏi vắc xin 6 trong 1 tiêm cho trẻ rất đông, nhưng đến nay vắc xin cũng đã hết. Tuy nhiên, cũng có một thông tin đáng mừng, khả năng trong tuần tới sẽ có vắc xin 5 trong 1 về để đáp ứng nhu cầu người dân.

2h30 chiều 25/9, phóng viên Dân trí  khảo sát tại điểm tiêm chủng thuộc Trung tâm dịch vụ khoa học kỹ thuật và y tế dự phòng (Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương), rất đông người dân đến tiêm chủng cho trẻ. Trong đó, trẻ thuộc nhóm 3 - 4 tháng tuổi đông nhất. Khi được hỏi họ có đưa con đi tiêm vắc xin 6 trong 1, nhiều người cho biết lâu nay không có vắc xin 6 trong 1 để tiêm. Vì vậy, họ cho con đến đây tiêm các mũi vắc xin lẻ như viêm gan B, uống Rotavirus.

Đóng vai một người dân đang đi hỏi vắc xin 6 trong 1 cho trẻ, nhân viên y tế tại đây cho biết, vắc xin 6 trong 1 vừa có trong ít phút. Nên đăng kí cho con tiêm ngay trong chiều nay, vì dự kiến sáng ngày mai, khi người dân biết tại đây có vắc xin, lượng người đổ về đăng kí sẽ rất đông.

 Vắc xin 5 trong 1, 6 trong 1 phòng các bệnh bạch hầu, uấn ván, ho gà, viêm gan B, bại liệt bất hoạt và Hib

Hồng Hải – Thu Hương

(Nguồn: Dân trí)

NỔI BẬT TRANG CHỦ