• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội ‘mở hội”du lịch Làng nghề ở Hoàng thành Thăng Long

Du lịch 15/09/2016 23:13

(Tổ Quốc)- Thay vì tổ chức tại Cung Thể thao Quần Ngựa như mọi năm, việc Liên hoan diễn ra ở Hoàng thành Thăng Long là một trong những nét mới của sự kiện này.

Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016 dự kiến diễn ra từ ngày 29/9 đến 2/10. Mang chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa nghề truyền thống”, Liên hoan năm nay có sự tham gia của các làng nghề, nghệ nhân, DN, doanh nhân, nghệ sỹ, thợ thủ công, các DN du lịch … Giám đốc Sở Du lịch Hà Nội Đỗ Đình Hồng – Trưởng Ban Tổ chức cho hay: “Liên hoan là dịp các làng nghề tiêu biểu của Hà Nội và cả nước hội tụ, tạo đà cho du lịch làng nghề thăng hoa, phát triển”.

Ban tổ chức Liên hoan Du lịch làng nghề truyền thống Hà Nội công bố thông tin về sự kiện này  (ảnh: L.Minh)

 

Lý giải nguyên nhân chọn Hoàng thành Thăng Long làm địa điểm tổ chức, ông Hồng cho biết: “Đó là bởi Ban Tổ chức muốn gắn làng nghề truyền thống với địa danh di sản thế giới, di tích quốc gia đặc biệt, cũng là gắn với tổ nghề của chúng ta từ hàng ngàn năm”.

Trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long, Liên hoan được thiết kế với phong cách hài hòa, mô phỏng một không gian làng nghề truyền thống, thực sự sống động, mang đận dấu ấn văn hóa đặc trưng của Hà Nội. Tất cả được thể hiện nổi bật qua những nét độc đáo từ cổng chào, sân khấu đến các gian hàng trưng bày, trình diễn, bán các sản phẩm làng nghề cũng như hoạt động ẩm thực.

Với 285 gian hàng, Liên hoan sẽ được chia thành 9 khu: Sân khấu chính; khu làng nghề truyền thống Hà Nội; khu trưng bày của Sở Du lịch và Sở VHTTDL các tỉnh, TP và làng nghề trong nước; khu dành cho các DN nghề truyền thống; khu ẩm thực; khu dành cho các đơn vị tài trợ; khu quảng bá văn hóa, hình ảnh du lịch Hà Nội và khu trò chơi dân gian.

Liên hoan được Ban Tổ chức kỳ vọng là hoạt động góp phần giới thiệu, bảo tồn, tôn vinh và phát triển các làng nghề thủ công truyền thống gắn với du lịch của TP Hà Nội, các tỉnh, TP trong cả nước./.

Hồng Dương

NỔI BẬT TRANG CHỦ