• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội quảng bá xúc tiến tại Hội chợ du lịch quốc tế JATA Expo Nhật Bản

Du lịch 23/09/2017 15:48

(Tổ Quốc)- UBND Thành phố Hà Nội vừa tham gia tổ chức đoàn công tác tham gia Hội chợ du lịch quốc tế JATA Expo Nhật Bản.

Đoàn quảng bá xúc tiến của Việt Nam bao gồm đại diện Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch chủ trì cùng 8 doanh nghiệp của Thành phố Hà Nội. Ngoài ra còn có đại diện của Tổng cục Du lịch, Sở Du lịch, Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch các tỉnh, thành phố Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng – Quảng Nam , Hà Giang, Nghệ An và Khánh Hòa và 15 doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, khu nghỉ dưỡng của các tỉnh, thành phố. Đây là lần đầu tiên có sự kết hợp giữa Thành phố Hà Nội và các địa phương trong hoạt động xúc tiến du lịch tại thị trường quốc tế.

Gian hàng của TP Hà Nội tại Hội chợ

Tham gia Hội chợ JATA Expo Nhật Bản năm nay, Hà Nội chủ trì tổ chức triển lãm, ba tỉnh thành phố Thừa Thiên Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam chủ trì tổ chức hội nghị giới thiệu điểm đến liên kết 4 địa phương Hà Nội- Huế- Đà Nẵng- Quảng Nam tới thị trường khách du lịch Nhật Bản. Gian hàng của Thành phố Hà Nội tại hội chợ lấy ý tưởng thiết kế từ Đoan Môn- Hoàng Thành Thăng Long, di sản văn hóa Thế giới - điểm đến du lịch hấp dẫn hàng đầu của Thủ đô.

Đến thăm gian hàng, đối tác và du khách sẽ được tìm hiểu về sản phẩm du lịch Hà Nội- Việt Nam và xem biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống của Hà Nội- Việt Nam được khách du lịch Nhật Bản quan tâm, yêu thích như biểu diễn nhạc dân tộc, hát Chầu Văn, Ca trù…

Hội chợ JATA Expo Nhật Bản năm 2017 là Hội chợ du lịch có quy mô lớn nhất khu vực Châu Á với trên 2.000 gian hàng từ khắp các quốc gia, châu lục trên thế giới. Hội chợ diễn ra trong vòng 4 ngày từ 21/9-24/9/2017, trong đó hai ngày đầu dành cho các hoạt động B2B (đối tác gặp đối tác), 2 ngày sau dành cho công chúng (public), dự kiến thu hút trên 100 nghìn lượt khách tham quan, trao đổi hợp tác du lịch cũng như tìm hiểu về điểm đến và mua các sản phẩm du lịch.

Thị trường khách du lịch Nhật Bản là thị trường hàng đầu của du lịch Việt Nam nói chung và du lịch Hà Nội nói riêng. Năm 2016, có trên 238.000 lượt khách Nhật Bản đến du lịch Hà Nội, tăng 4%, đứng thứ 3 trong các thị trường hàng đầu đến Hà Nội. Tuy nhiên, số lượng du khách Nhật Bản đến Hà Nội còn ở mức rất tiềm năng so với trên 20 triệu lượt khách du lịch Nhật Bản đi du lịch nước ngoài mỗi năm./.

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ