• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội rét dưới 10 độ C, người dân quây bạt đốt lửa sưởi ấm

Thời sự 09/01/2018 09:45

(Tổ Quốc) -Theo Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương, nhiệt độ đo được lúc 6 giờ sáng nay tại một số khu vực như sau:  Hà Nội 9,2 độ C, Sapa 4 độ C,  Mộc Châu 4,8 độ C,,..nhiều vùng núi cao 0 độ C.

Theo như dự báo, do ảnh hưởng của đợt không khí lạnh tăng cường mạnh, miền Bắc cũng như khu vực Thủ đô Hà Nội có đợt rét đậm, rét hại kéo dài đến Chủ nhật (14/1) với đặc điểm là độ ẩm cao do trời nhiều mây, thi thoảng có mưa. Nền nhiệt cả ngày duy trì thấp, như Hà Nội thấp nhất là 11, cao nhất chỉ 14-15.

Ghi nhận của phóng viên sáng 9/1, trời Hà Nội có mưa rào nhỏ, nên cái cảm nhận cái rét cắt da cắt thịt rõ ràng hơn.

Nhiệt độ giảm mạnh khiến cuộc sống của người dân Thủ đô bị đảo lộn.

Ai cũng bịt kín người để tránh nước mưa ngấm vào người.
Ghi nhận trên một số tuyến phố nhiều người dân đã đốt lửa sưởi ấm để giảm cái lạnh như cắt da cắt thịt.

Theo cập nhật số liệu quan trắc của Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung ương lúc 6 giờ sáng nay (9/1) tại các trạm khí tượng miền Bắc, nhiệt độ ở vùng núi phía Bắc thấp nhất được ghi nhận ở Mẫu Sơn (Lạng Sơn) là 1 độ C. Khu vực thị trấn Tam Đảo (Vĩnh Phúc) rét 3,2 độ C, thị trấn Sa Pa (Lào Cai) 4,2 độ C, thị trấn Mộc Châu (Sơn La) 4,8 độ C.

Tại các tỉnh đồng bằng Bắc bộ, nhiệt độ ở ngưỡng rét hại, dao động trên dưới 10 độ C.

Các trường học và phụ huynh đều được khuyến cáo theo dõi bản tin thời tiết lúc 6h sáng để có thể cho con nghỉ học nếu nhiệt độ ngoài trời là dưới 10 độ, đối với bậc tiểu học và mẫu giáo. Các học sinh hệ phổ thông trung học có thể nghỉ nếu dưới 8 độ C.

Rét còn khiến cho các bệnh viện trở nên quá tải khi lượng người bệnh đến khám tăng vọt, chủ yếu là viêm đường hô hấp, viêm phổi, phế quản và rối loạn tiêu hóa. Người lớn tuổi thì nhập viện vì bị những cơn đột quỵ hoặc các bệnh liên quan đến tim mạch. Nên khi ra đường các chuyên gia khuyến cáo người dân phải giữ ấm cơ thể và không nên ra đường khi không có việc cần thiết.

Dự báo đợt rét này sẽ còn kéo dài đến hết tuần, vùng núi cao có thể có băng giá trong 2 ngày, sương muối kéo dài 3-4 ngày.

Trường Sa

NỔI BẬT TRANG CHỦ