• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội sẵn sàng khai hội du lịch làng nghề 2016

Du lịch 29/09/2016 11:05

(Tổ Quốc)-Liên hoan Du lịch Làng nghề truyền thống Hà Nội - Việt Nam 2016 sẽ chính thức khai mạc vào 19 giờ tối nay (29/9) tại Trung tâm Hoàng thành Thăng Long. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị cho Liên hoan đã sẵn sàng.


Đến thời điểm này, trong khuôn viên Hoàng thành Thăng Long – nơi diễn ra Liên hoan, không gian làng nghề truyền thống Hà Nội và cả nước đã hoàn thành công tác thiết kế, mang đậm dấu ấn văn hóa đặc trưng của Hà Nội.

Tất cả được thể hiện nổi bật qua những nét độc đáo từ cổng chào, sân khấu đến các gian hàng trưng bày, trình diễn, bán các sản phẩm làng nghề cũng như hoạt động ẩm thực. Trong đó, đặc biệt phải kể đến không gian làng lụa Vạn Phúc với chiếc cổng làng được dựng giống nguyên mẫu.

Cổng chính của Liên hoan được thiết kế và thi công theo kiến trúc đặc trưng cổng của làng nghề chất liệu tre trúc

Bên cạnh đó là cánh đồng dâu với 100 khóm, khu trình diễn ươm tơ là khu phơi lụa. 9 dải lụa dài 25 m có màu sắc khác nhau sẽ được sắp xếp so le, gấp khúc tạo thành điểm nhấn thu hút khách. Lò gốm 5 bầu cổ được phục dựng tại đây sẽ giúp du khách mường tượng ra hình ảnh quen thuộc của làng gốm Bát Tràng xưa.

Theo Ban tổ chức, Liên hoan năm nay có sự tham gia của 250 gian hàng, đến từ các làng nghề Hà Nội cùng nhiều tỉnh, thành khác như mây tre đan Phú Vinh, sơn mài Hạ Thái, khảm bạc Định Công, thêu Quất Động, đúc đồng Ngũ Xã…

Khu trưng bày sắp đặt những dụng cụ lao động thời xưa của nông dân Việt Nam

Giám đốc Sở Du lịch Đỗ Đình Hồng cho biết, Ban Tổ chức mong muốn thông qua sự kiện này, du khách hãy về với các làng nghề tiêu biểu của Hà Nội và Việt Nam để trải nghiệm thực tế. Tại Liên hoan, các DN du lịch và các đơn vị liên quan sẽ phối hợp để tạo tour, tuyến đến các làng nghề của Hà Nội, kết nối Hà Nội với các tỉnh, TP trên cả nước.

Hiện tại, các mô hình, gian hàng đã cơ bản hoàn tất, sẵn sàng phục vụ người dân và du khách. Cuối tuần này, Liên hoan là điểm đến lý tưởng để du khách tìm hiểu nét đẹp, các giá trị cốt lõi của làng nghề truyền thống Hà Nội và Việt Nam.

Các gian hàng được thiết kế đẹp mắt, sẵn sàng cho ngày khai hội

Liên hoan năm nay diễn ra từ ngày 29/9 - 2/10 với chủ đề chủ đề “Hà Nội – Tinh hoa nghề truyền thống”. Theo nhận định của giới chuyên môn, Liên hoan năm nay được tổ chức quy mô, bài bản hơn, hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm cho người dân và du khách.

Bên cạnh hoạt động quảng bá làng nghề, các công ty du lịch sẽ giới thiệu đến du khách các chương trình gắn về làng nghề hấp dẫn, với mức giá giảm tới 30%. Khách tham quan cũng có thể tham gia các hoạt động bên lề như: Múa rối nước, rối cạn, thư pháp, ca trù, kéo co, cờ người,… hay thưởng thức đặc sản 3 miền ở khu ẩm thực./.

Thảo Linh

NỔI BẬT TRANG CHỦ