• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Sông Tô Lịch tràn ngập rác thải sau cơn mưa lớn

Thời sự 25/03/2017 10:48

(Tổ Quốc) -Rạng sáng 25/3, sau cơn mưa lớn sông Tô Lịch ngập tràn rác thải sinh hoạt bốc mùi hôi thối.

Dọc khu vực sông Tô Lịch từ cầu Giấy đến khu vực cầu Cống Mọc tràn ngập rác thải.
Theo quan sát của PV báo Điện tử Tổ quốc, rác thải trôi nổi khắp nơi, bốc mùi hôi thối.
Hầu như rác thải đều là rác thải sinh hoạt như túi ly lông, thùng xốp...
Nhiều hộp xốp đựng đồ ăn trôi nổi khắp nơi.
Theo những công nhân công ty vệ sinh môi trường cho biết, rác thải này là từ trong những cống ngầm tích tụ lâu ngày sau cơn mưa lớn tối qua bị nước cuốn ra sông.
Hầu hết là những cống thoát nước thải sinh hoạt của các hộ dân quanh khu vực sông Tô Lịch.
Cũng theo những công nhân vệ sinh cho biết, rác thải cũng ra do các khu nhà tạm, công trường, dọc sông Tô Lịch thải ra.
 "Ngày nào chúng tôi cũng đi dọc sông để vớt rác nhưng hôm nay do mưa lớn lượng rác thải tăng đột biến nên không thể thu gom kịp" vị công nhân này chia sẻ.
Được biết, Sông Tô Lịch có chiều dài khoảng 14 km, chảy qua địa phận 6 quận, huyện: Ba Đình, Cầu Giấy, Đống Đa, Thanh Xuân, Hoàng Mai, Thanh Trì. Sông Tô Lịch cùng với sông Kim Ngưu, sông Lừ và sông Sét đã tạo nên hệ thống tiêu thoát nước chính của TP. Hà Nội. 
Tuy nhiên, từ nhiều năm nay, dưới sức ép của quá trình đô thị hóa, quy hoạch xây dựng không đồng bộ cùng với sự thiếu ý thức của người dân sống ven sông đã làm cho diện tích sông bị thu hẹp, hành lang bảo vệ bị lấn chiếm ở nhiều đoạn, chất lượng nước sông bị ô nhiễm nghiêm trọng do mỗi ngày có khoảng 150.000 m³ nước thải sinh hoạt (NTSH) và nước thải công nghiệp chưa qua xử lý xả trực tiếp xuống sông. Từ một con sông đẹp, Tô Lịch đã trở thành nơi chứa nước thải của TP - một dòng sông "chết".
Trước thực trạng trên, UBND TP. Hà Nội đã nhiều lần triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân và doanh nghiệp về BVMT, hướng đến khắc phục, cải thiện chất lượng nước sông Tô Lịch; hình thành nếp sống văn minh và xây dựng Thủ đô Xanh - Sạch - Đẹp.

Bảo Trung

NỔI BẬT TRANG CHỦ