• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Tạm ngừng cấp phép hoạt động biểu diễn các lễ hội âm nhạc

Văn hoá 17/09/2018 22:06

(Tổ Quốc) - Đó là thông tin được ông Trần Xuân Hà – Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội đưa ra tại cuộc họp báo chiều ngày 17/9 về vụ việc 7 người tử vong trong Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tại Công viên nước Hồ Tây.

Ông Trần Xuân Hà phát biểu tại buổi họp báo

Tại buổi họp báo này, ông Trần Xuân Hà – Phó ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội cho biết, vụ việc xảy ra tối 16/9 tại Công viên nước Hồ Tây hết sức đau xót, lãnh đạo TP đã rất quan tâm và chỉ đạo sâu sát về vụ việc. Các sở ban ngành của TP đã được huy động vào việc để phối hợp làm rõ vụ việc sớm nhất. Đến nay tất cả các nạn nhân còn điều trị tại bệnh viên đều được chăm sóc chu đáo.

Sáng 17/9, Chủ tịch UBND TP đã chủ trì một cuộc họp và phân công nhiệm vụ cụ thể cho các sở, ngành để xử lý vụ việc này. Theo đó,  một đoàn công tác đã đến thăm các nạn nhân tại bệnh viện E , bệnh viện Bạch Mai, nơi đang tiếp tục điều trị cho các nạn nhân. Đoàn công tác mong muốn rằng các bệnh viện cố gắng chăm sóc, cứu chữa các nạn nhân còn lại, trên tinh thần không để ai tử vong thêm.  Lãnh đạo TP Hà Nội cũng giao cho công an TP Hà Nội chịu trách nhiệm toàn diện về công tác điều tra vụ việc, nhanh chóng có kết qủa để công bố.

Lãnh đạo TP cũng đã giao cho UBND quận Tây Hồ thăm hỏi, chia sẻ với gia đình các nạn nhân. Phối hợp với các địa phương, gia đình các nạn nhân trong công tác khắc phục hậu quả vụ việc, bàn giao, tiếp nhận thi thể các nạn nhân tử vong  trong vụ việc về quê an táng, đồng thời xem xét các văn bản quy định của pháp luật để có thể hỗ trợ thân nhân các nạn nhân… Tạm thời ngừng cấp phép cho các loại hình biểu diễn này đến khi có kết luận từ cơ quan điều tra làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Cũng tại cuộc họp báo này, ông Trương Minh Tiến -  Phó giám đốc Sở VH-TT Hà Nội cho hay, đơn vị tổ chức là công ty TNHH Kết nối Á Châu, trụ sở tại Đống Đa, Hà Nội có đăng ký kinh doanh dịch vụ biểu diễn thời trang, được Sở cấp phép. Đơn vị này tổ chức một số chương trình từ năm 2016 đến nay và chưa từng bị xử lý vi phạm.

Trong sự kiện tối qua có 4 người nước ngoài (2 Hà Lan, 2 Bắc Ai Len). Những nghệ sĩ này được các cấp có thẩm quyền cho phép hoạt động biểu diễn.

Lễ hội âm nhạc mang tên Du hành tới mặt trăng (Trip to the moon) tại công viên nước Hồ Tây nằm trong khuôn khổ Tuần lễ âm nhạc điện tử 2018. Toàn bộ quy trình cấp phép đều đúng theo thủ tục pháp luật./.

 

Vi Phong

 

Vi Phong

NỔI BẬT TRANG CHỦ