• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Thực phẩm bẩn đến từ… chợ đầu mối

Thời sự 25/04/2016 12:45

(Tổ Quốc)- Phát hiện nhiều gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, không có dấu kiểm dịch của cơ quan chức năng.

(Tổ Quốc)- Phát hiện nhiều gia súc, gia cầm không rõ nguồn gốc, không có dấu kiểm dịch của cơ quan chức năng.



Ảnh minh họa. Nguồn: Internet.

Theo thống kê, hiện chợ đầu mối Phùng Khoang có 150 quầy hàng kinh doanh thịt gia súc, gia cầm với khối lượng trung bình 9 tấn/ngày.

Sở Y tế Hà Nội cho biết, trong các ngày 12, 14, 15, 19 và 20/4, cơ quan chức năng đã tiến hành tổ chức 4 đợt kiểm tra an toàn thực phẩm tại chợ Phùng Khoang. Khoảng 500 kg sản phẩm gia súc gia cầm không rõ nguồn gốc xuất xứ, không đảm bảo an toàn thực phẩm, không có dấu kiểm dịch của cơ quan chức năng đã được phát hiện và tiêu hủy, xử phạt hành chính 2.600.000 đồng.

Ngoài ra, khi tìm hiểu tại chợ đầu mối Đền Lừ, Ban Quản lý chợ Đền Lừ cho biết hoạt động của chợ kéo dài từ 1-2 giờ sáng đến 12 giờ trưa hàng ngày. Hiện trong chợ có khoảng 120 hộ kinh doanh thịt lợn, thịt gà với sản lượng trung bình từ 6-9 tấn/ngày.

Mặc dù từ năm 2015, Ban Quản lý chợ đã triển khai cho các hộ kinh doanh ký cam kết kinh doanh sản phẩm an toàn, rõ nguồn gốc. Nhưng trên thực tế,  năm 2015 đã có 3 hộ vi phạm bị buộc phải cắt hợp đồng kinh doanh tại chợ.

Còn theo phóng viên tìm hiểu, việc kinh doanh các sản phẩm thịt tại đây hầu hết không có dấu kiểm dịch của cơ quan y tế.

Trước thực trạng này, UBND TP.Hà Nội yêu cầu, trong thời gian tới sở Y tế, Sở NN&PTNT, Sở Công thương và Phòng Cảnh sát môi trường - Công an thành phố tiếp tục chỉ đạo các lực lượng chức năng tăng cường kiểm tra, kiểm soát về an toàn thực phẩm tại các chợ đầu mối trên địa bàn thành phố và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật.

Tuấn Minh (tổng hợp)

NỔI BẬT TRANG CHỦ