• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội triệt phá đường dây mua bán mua túy liên tỉnh lớn

Thời sự 22/11/2017 15:00

(Tổ Quốc)- Sau nhiều ngày điều tra, theo dấu đối tượng, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) vừa triệt phá thành công một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh quy mô lớn.

Công an quận Nam Từ Liêm cho biết, sau một thời gian theo dõi, ngày 16/11, các trinh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã phát hiện và một đường dây mua bán, vận chuyển ma túy liên tỉnh lớn. Nhận thấy dấu hiệu bất thường trong chiếc xe ô tô hiệu Corolla Altis khi tiếp nhận một chiếc lốp dự phòng đáng ngờ từ chiếc Fotuner tại bãi trông giữ xe thuộc phường Định Công, quận Hoàng Mai, Hà Nội, lực lượng công an đã theo dõi và bất ngờ áp sát, kiểm tra chiếc ô tô này.

Qua kiểm tra, lực lượng công an phát hiện và thu giữ trong chiếc xe ô tô hiệu Corolla Altis của đối tượng Nguyễn Bá Lam (39 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) có 16 bánh chất bột màu trắng nghi là heroin cùng 1.800 viên nén nghi là ma túy tổng hợp. Các trinh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm đã nhanh chóng thu giữ tang vật và các đối tượng này.

Chiếc lốp ô tô giấu 16 bánh heroin và gần 2 ngàn viên ma túy tổng hợp

Cùng thời điểm, một mũi trinh sát khác của Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Nam Từ Liêm cũng kiểm tra bất ngờ chiếc xe Fotuner liên quan của chủ xe là Sùng A Lòng (34 tuổi, trú tại xã Pà Cò, huyện Mai Châu, tỉnh Hòa Bình). Qua kiểm tra, lực lượng cảnh sát phát hiện trong người đối tượng Sùng A Lòng giấu số tiền 74 triệu đồng, Hàng A Lăng (24 tuổi, cháu ruột Lòng, đi cùng xe) có 50 triệu đồng.

Qua đấu tranh, khai thác, các đối tượng bước đầu khai nhận, toàn bộ tang vật giấu trong chiếc lốp dự phòng là ma túy, gồm heroin và ma túy tổng hợp được Lòng vận chuyển từ Sơn La về Hà Nội để giao cho Nguyễn Thị Nguyệt (54 tuổi, trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội) và Vũ Đình Thuân (57 tuổi, trú tại huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh - chồng Nguyệt). Được biết, vợ chồng Nguyễn Thị Nguyệt và Vũ Đình Thuân đã đặt mua số lượng lớn ma túy của Sùng A Lòng với giá 160 triệu đồng/bánh heroin.

Khám xét khẩn cấp nơi ở của đối tượng Nguyễn Thị Nguyệt, lực lượng công an đã thu giữ tiếp 47 viên ma túy tổng hợp, hơn 35.000 USD và gần 135 triệu đồng tiền mặt.

Kết quả giám định của cơ quan điều tra cho thấy 16 bánh chất bột màu trắng thu giữ trong xe của đối tượng Nguyễn Bá Lam được xác định là heroin có trọng lượng 5.631, 36g; 1.800 viên ma túy tổng hợp có trọng lượng 171,19g. 47 viên nén thu giữ tại nhà Nguyễn Thị Nguyệt là ma túy tổng hợp có trọng lượng 4,537g.

Đối tượng Sùng A Lòng khai nhận, để có nguồn hàng cung cấp cho vợ chồng Nguyễn Thị Nguyệt và Vũ Đình Thuân, Sùng A Lòng đã liên hệ với nhiều đối tượng, mua trực tiếp ma túy với giá 150 triệu đồng/bánh ở thung lũng Hang Kia, huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La. Ngày 15/11, hai đối tượng Lòng và Lăng điều kiển xe Fotuner đem ma túy để trong lốp xe xuống Hà Nội để gặp Nguyệt giao hàng.

Sáng 16/11, Lam và Thuân đã chuyển hàng từ xe của Lòng sang xe của Lam rồi mang về cho Thuân đem tiếp về Bắc Ninh tiêu thụ. Tuy nhiên, ngay khi các đối tượng vừa chuyển hàng và di chuyển thì bị lực lượng công an phát hiện, bắt giữ.

Hiện, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Nam Từ Liêm đã ra lệnh bắt khẩn cấp, tạm giữ hình sự các đối tượng Nguyễn Thị Nguyệt, Nguyễn Bá Lam, Sùng A Lòng, Vũ Đức Thuân để điều tra làm rõ về hành vi mua bán trái phép chất ma túy; Hàng A Lăng về hành vi không tố giác tội phạm./.

Thảo Linh (t/h)

 

 

Lâm Minh

NỔI BẬT TRANG CHỦ