• Đường dây nóng

    0901.22.33.66 - toasoan@toquoc.gov.vn

  • Liên hệ quảng cáo

    091.358.6788

Hà Nội: Tụ điểm ma túy nổi tiếng “lột xác” sau 10 năm

Thời sự 28/09/2017 06:23

(Tổ Quốc) -  Từng là một địa bàn phức tạp, nhức nhối về ma túy 10 năm trước, giờ đây, đi qua khu vực Thanh Nhàn, Hà Nội, người dân sẽ thấy một Công viên Tuổi trẻ sạch sẽ, an toàn, tự tin nói "Không với Ma túy".

Không ai có thể tưởng tượng ra được cách đây 10 năm Thanh Nhàn là một địa bàn đặc biệt nghiêm trọng về tội phạm và tệ nạn ma túy.  “Bà trùm” Cao Thị Lan từng gây kinh hoàng cho người dân xóm liều sau đó đã bị tuyên án tử hình.
Cách đây 10 năm người dân gọi Thanh Nhàn là “ xóm liều”, con nghiện thì gọi Thanh Nhàn là “siêu thị trắng”. Đối tượng mua bán ma túy tại Thanh Nhàn rất “hùng hậu”, mỗi ngày lượng con nghiện đến mua ma túy tính bằng con số hàng trăm.

Để lấy lại được bãi cỏ xanh đẹp như ngày hôm nay là nhờ sự

vào cuộc quyết liệt, đấu tranh triệt để xóa tụ điểm mua bán trái phép chất ma túy của Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy khi thành lập Ban chuyên án 212N vào tháng 6/2005.


Nhiều gốc cây đã vắng bóng những ống thuốc và bơm kim tiêm không còn la liệt như trước.

Con nghiện và dân buôn ma túy không còn tập trung về đây, không gian xanh, sạch, đẹp đã được trả lại cho người dân.

Việc cải thiện môi trường công viên được đẩy mạnh.
Một nhân viên môi trường cho biết nhiều năm trở lại đây đã không còn những đối tượng vật vờ trong công viên và những bơm kim tiêm ẩn nấp sau bãi cỏ nữa.
Giờ đây công viên đã trở về đúng chức năng của nó.
 
Bằng sự quyết liệt của cơ quan công an và chính quyền địa phương, giờ đây người dân Thanh Nhàn đã có thể tự tin nói “Không với Ma túy”.

Nhập mô tả ảnh

Nhập mô tả ảnh

Nhập mô tả ảnh

Nhập mô tả ảnh

Nhập mô tả ảnh

Nhập mô tả ảnh

Nhập mô tả ảnh

Minh Khánh

NỔI BẬT TRANG CHỦ